.
LA LIGA 2024/25

Real Madrid mất điểm, Barca ngược dòng hạ chủ nhà Valencia

Cập nhật: 18:16, 19/08/2024 (GMT+7)

Đương kim vô địch Real Madrid đã bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương một cách khá chật vật khi bị Mallorca cầm hòa 1-1 trong ngày mở màn La Liga mùa giải 2024/25, vào rạng sáng Chủ nhật (19/8).

Barca hạ Valencia 2-1 ở vòng đấu mở màn của La Liga mùa giải mới.
Barca hạ Valencia 2-1 ở vòng đấu mở màn của La Liga mùa giải mới.

Real có khởi đầu tốt và vươn lên dẫn trước nhờ cú cứa lòng tuyệt đẹp của Rodrygo ở phút 13. Người kiến tạo là Vinicius Jr sau một pha phối hợp với Jude Bellingham và Kylian Mbappe.

Tuy nhiên, đó cũng là điểm sáng duy nhất mà Los Blancos tạo ra trong trận đấu này. Họ phung phí nhiều cơ hội trong khoảng thời gian còn lại. Các cầu thủ phối hợp không tốt dù có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên tới 67%.

Sang hiệp 2, Mallorca với những nỗ lực của mình đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 53. Từ chấm phạt góc, Rodriguez thực hiện quả treo bóng để Muriqi chạy chỗ đánh đầu làm tung lưới Real Madrid.

Bị gỡ hòa, Real Madrid dồn lên tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên trong một ngày mà hàng công vô duyên, với Mbappe ở vị trí đá cắm, “Kền kền trắng” đã không đạt được mục đích của mình.

Chung cuộc, Real Madrid bị Mallorca cầm hòa với tỷ số 1-1. Phút 90+7, họ thậm chí chỉ còn 10 người trên sân sau khi hậu vệ Ferland Mendy dính thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý đối với Muriqi.

Trước đó, đại kình địch Barcelona đã có màn ngược dòng đánh bại chủ nhà  Valencia 2-1 trong trận mở màn.

Barca nhập cuộc mà không có tân binh Dani Olmo (chưa thể đăng kí), Pedri (dự bị) và Gavi (vắng mặt) trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hansi Flick vẫn chủ động tấn công với bộ đôi Lewandowski và Lamine Yamal.

Tuy vậy, đội có bàn thắng trước lại là Valencia với quả đánh đầu chính xác ở phút 44 của Hugo Duro. Ngay sau đó, Barca suýt nữa phải nhận bàn thua thứ 2 sau sai lầm của thủ môn Ter Stegen.

Những tưởng Valencia bảo toàn được lợi thế cho tới hết hiệp 1 thì ở phút bù giờ thứ 5 Lewandowski đệm bóng cận thành gỡ hòa cho Barca và chính tài năng trẻ Lamine Yamal là người kiến tạo.

Ngay đầu hiệp 2, Raphinha kiếm cho Barca quả phạt đền sau tình huống đi bóng bị truy cản trái phép trong vòng cấm Valencia. Trên chấm 11m, Lewandowski không mắc sai lầm nào để đưa Barca vượt lên dẫn 2-1 và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

XUÂN KỲ

 

.
.
.