.
GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA - VŨNG TÀU LẦN THỨ 25 NĂM 2024

Lan tỏa tinh thần thể thao, vẻ đẹp Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 19:13, 04/08/2024 (GMT+7)

Trong lần tổ chức thứ 25, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục để lại nhiều ấn tượng đẹp không chỉ đối với các runners mà cả người dân, du khách tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải phất cờ phát lệnh xuất phát cự ly 21km.
Ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải phất cờ phát lệnh xuất phát cự ly 21km.

Cuộc đua của các nhà vô địch

Tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 25 năm 2024, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã xuất sắc bảo vệ thành công “ngôi vương” cự ly 21km của mình. Tuy nhiên, chiến thắng dành cho VĐV Bình Phước là không hề dễ dàng. Trong hầu hết đường đua, anh chịu sự cạnh tranh quyết liệt của đối thủ mạnh khác là Phạm Ngọc Phan. Phải đến km cuối cùng, đẳng cấp của nhà cựu vô địch SEA Games mới được thể hiện khi anh tăng tốc và về đích với thành tích 1 giờ 11 phút 40 giây; phá sâu kỷ lục của chính anh tại giải năm ngoái khoảng 11 phút.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng giải.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng giải.

 

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhà tài trợ... tham gia chạy đồng hành.
Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhà tài trợ... tham gia chạy đồng hành.

“Mỗi lần tham dự, tôi đều thấy giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có chuyên môn cao và ngày càng được nâng lên. Số lượng runners cũng ngày càng đông. Đường chạy, hậu cần khiến tôi và nhiều runners hài lòng. Hy vọng giải tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa để lan tỏa tình yêu chạy bộ, rèn luyện sức khỏe”, Hoàng Nguyên Thanh chia sẻ.

Còn ở cự ly 21km nữ, dù mới là lần đầu tiên tham dự nhưng kỷ lục gia marathon Việt Nam Hoàng Thị Ngọc Hoa vẫn thể hiện sự “vô đối” trên đường chạy. “Tôi khá hài lòng khi duy trì thành tích tại giải giống với khi luyện tập. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao thành tích của bản thân khi trở lại giải này vào năm tới”, Ngọc Hoa nói.

Ông Nguyễn Văn Tiện, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Phó Ban tổ chức trao giải đồng hạng cự ly 5km nữ.
Ông Nguyễn Văn Tiện, Phó Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Phó Ban tổ chức trao giải đồng hạng cự ly 5km nữ.

Ở các cự ly ngắn hơn, cuộc đua cũng không kém phần hấp dẫn. Kết quả, các VĐV: Nguyễn Anh Trí, Khuất Phương Anh, Nguyễn Thị Ngọc Lan, Lý Nhân Tín, Lê Văn Bình, Vương Hiền lần lượt về Nhất ở các cự ly 10km nam, nữ; 5km nam, nữ và 3km nam, nữ.

Cuộc đua với chính bản thân

VĐV là người lao động của Công ty PTSC trên đường chạy 21km.
VĐV là người lao động của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) trên đường chạy 21km.

Cuộc đua của các nhà vô địch đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn. Dù vậy, các nhà vô địch không chỉ là những người về đích đầu tiên mà còn là những người đã nỗ lực, khát vọng và quyết tâm chiến thắng chính mình. Tại giải năm nay, đã có nhiều kỷ lục, kỷ lục cá nhân được phá, thể hiện tình yêu với môn chạy bộ và thử thách bản thân mình.

VĐV Hoàng Nguyên Thanh (số đeo 21227, tỉnh Bình Phước) về nhất cự ly 21km nam.
VĐV Hoàng Nguyên Thanh (số đeo 21227, tỉnh Bình Phước) về nhất cự ly 21km nam.

Runners lớn tuổi nhất ở cự ly 3km Đinh Hiền Trinh (76 tuổi) rất vui vì đã hoàn thành được mục tiêu đề ra. Bà cho biết: “Tôi rất yêu thành phố biển Vũng Tàu. Việc chạy bộ trên cung đường ven biển cùng con, cháu để rèn luyện sức khỏe càng khiến tôi có thêm động lực để sống vui, sống khỏe và tiếp tục góp phần xây dựng quê hương”.

Gia đình VĐV Lê Vy (TP.Hồ Chí Minh) cùng tham gia chạy tại giải.
Gia đình VĐV Lê Vy (TP.Hồ Chí Minh) cùng tham gia chạy tại giải.

Còn Marina Solomonova, nữ VĐV người Nga cho biết, chị cũng rất ấn tượng với cung đường đẹp của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, giúp các runners luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đúng như slogan của giải là “Năng lượng từ biển”. Marina chia sẻ: “Nhờ luyện tập kỹ lưỡng mỗi tuần 3 buổi trước khi vào giải, tôi đã hoàn thành 21km vượt thành tích của bản thân. Tôi cảm thấy rất vui, giống như đã thực sự chiến thắng cuộc đua với chính mình”.

Quảng bá Bà Rịa-Vũng Tàu tươi đẹp và đầy tiềm năng

Phát biểu chúc mừng giải tại lễ khai mạc, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, giải đấu đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đều khắp cả chiều rộng và chiều sâu cho phong trào TDTT tỉnh và khu vực.

Xuất phát từ một sự kiện phong trào, lần đầu tiên được tổ chức năm 1998, giải dần được nâng lên quy mô khu vực. Được tổ chức thường niên từ nhiều năm qua, với số lượng VĐV tham gia tăng dần, chất lượng chuyên môn được đánh giá cao, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ngày càng được nâng tầm.

VĐV tranh tài tại giải.
VĐV tranh tài tại giải.

Những năm gần đây, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu có sự đổi mới khi được nâng cấp thành giải bán marathon. Quy mô giải cũng được mở rộng và thu hút được nhiều VĐV đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước (trong đó có nhiều VĐV nổi tiếng) và cả nước ngoài.

“Đặc biệt, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra trên cung đường ven biển Thùy Vân - Hạ Long - Quang Trung - Trần Phú của TP.Vũng Tàu đã giới thiệu hình ảnh một Bà Rịa-Vũng Tàu tươi đẹp, giàu tiềm năng, thân thiện và hiếu khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Nữ VĐV trên đường chạy 10km.
Nữ VĐV trên đường chạy 10km.

Còn theo ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải, con số hơn 3.100 VĐV đăng ký tham dự là minh chứng cho sự lan tỏa và thành công của giải đấu. Đặc biệt hơn, nếu năm ngoái giải thu hút VĐV đến từ 36 địa phương thì năm nay VĐV đến từ 56 tỉnh, thành phố. Điều đó cho thấy gần như cả nước đều có runners biết đến và tham dự Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Trưởng Ban tổ chức giải cũng khẳng định, trong thời gian qua, Ban tổ chức đã nỗ lực, chuẩn bị kỹ lưỡng, góp phần vào sự thành công của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

“Ban tổ chức xin chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, cơ quan, ban, ngành, địa phương, nhà tài trợ và lực lượng làm công tác chuyên môn để Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu được duy trì, mở rộng và nâng cao về chất lượng. Trong lần tổ chức tới, Giải việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục có nhiều thay đổi, hoàn thiện hơn để giúp runners và người thân, du khách đến với Vũng Tàu có những trải nghiệm tốt nhất”, ông Trương Đức Nghĩa thông tin thêm.

Bài, ảnh: NHÓM PV

.
.
.