Cúp Truyền hình BRT: 5 năm lớn mạnh và lan tỏa

Thứ Hai, 05/08/2024, 04:50 [GMT+7]
In bài này
.

Qua 5 năm tổ chức, Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng Cúp Truyền hình BRT đã khẳng định vai trò trong việc đào tạo thế hệ cầu thủ bóng đá trẻ cho thể thao tỉnh nhà. Giải không chỉ lan tỏa sâu rộng mà còn được giải chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao.

U11 Long Điền và U13 Châu Đức vô địch

Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi với chất lượng chuyên môn cao, chiều 4/8, tại sân vận động Bàu Thành, huyện Long Điền, Giải Bóng đá Thiếu niên nhi đồng Cúp Truyền hình BRT chính thức khép lại sau 2 trận chung kết kịch tính của U11 và U13 với sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả hâm mộ bóng đá.

Trận đấu chung kết đầy kịch tính giữa U13 Xuyên Mộc và U13 Châu Đức.
Trận đấu chung kết đầy kịch tính giữa U13 Xuyên Mộc và U13 Châu Đức.

Tới dự có ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam; ông Kim Sang Sik - HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam; ông Vũ Tiến Thành, Giám đốc Học viện bóng đá kiêm HLV trưởng CLB LPBank HAGL cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương. 

Trận chung kết U11 là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà huyện Long Điền và U11 TP.Bà Rịa. Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các cầu thủ nhí U11 Long Điền đã nhanh chóng mở tỷ số cho trận đấu ngay hiệp 1. Sang hiệp 2, các cầu thủ U11 Bà Rịa nhanh chóng có bàn thắng gỡ hoà, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Thế nhưng, với chiến thuật hợp lý và sức nóng từ phía khán đài, các cầu thủ U11 Long Điền đã dồn lên tấn công và ghi liên tiếp 3 bàn thắng vào lưới U11 Bà Rịa. Kết thúc trận đấu U11 Long Điền giành chiến thắng 4-1 trước U11 Bà Rịa, trở thành nhà vô địch U11 Cúp Truyền hình BRT mùa 5. 

Giải Nhì thuộc về U11 Bà Rịa và U11 TP.Vũng Tàu.

BTC trao giải cầu thủ U11 xuất sắc nhất cho cầu thủ đội chủ nhà Long Điền.
BTC trao giải cầu thủ U11 xuất sắc nhất cho cầu thủ đội chủ nhà Long Điền.

Trận chung kết U13 là giữa đội Châu Đức và Xuyên Mộc. Được xem là 2 đội ngang sức, ngang tài, các cầu thủ nhí đã thi đấu vô cùng thận trọng và không bàn thắng nào được ghi ở hiệp 1 của trận đấu. Tới hiệp 2, trong một pha tấn công bất ngờ, cầu thủ 16 Vũ Tuấn Anh của đội U13 Châu Đức đã bất ngờ có bàn thắng ghi vào lưới U13 Xuyên Mộc.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận chung kết U13. Kết thúc trận đấu, U13 Châu Đức xuất sắc trở thành nhà vô địch U13 Cúp Truyền hình BRT mùa thứ 5 năm 2024. Giải Nhì thuộc về U13 Xuyên Mộc, U13 TX. Phú Mỹ giành giải Ba.

Lớn mạnh và lan tỏa

Đúng với mục đích “Chắp cánh ước mơ bóng đá”, trải qua các mùa giải, trong gần 10 ngàn cầu thủ U11, U13 tham gia tranh Cúp Truyền hình BRT, 30 cầu thủ có năng khiếu vượt trội được phát hiện, tạo cơ hội, điều kiện đến các học viện, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trong nước.

Nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, hầu hết các em tiếp tục tỏa sáng về chuyên môn, vững vàng về tác phong, phẩm chất. Có cầu thủ được HLV, người hâm mộ đánh giá cao, chọn vào đội tuyển các cấp, trong đó có cấp trẻ quốc gia, như: Đinh Quang Kiệt, Tô Minh Lộc, Hoa Xuân Tín…

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, ký kết thỏa thuận hợp tác việc sát hạch, tuyển chọn cầu thủ từ Cúp Truyền hình BRT và Học viện bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn 2024-2029.
Lãnh đạo tỉnh chứng kiến ký kết thỏa thuận hợp tác việc sát hạch, tuyển chọn cầu thủ từ Cúp Truyền hình BRT và Học viện bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn 2024-2029.

Tại lễ bế mạc mùa giải thứ 5, Đài PT-TH tỉnh, đơn vị tổ chức giải đã ký kết thỏa thuận hợp tác việc sát hạch, tuyển chọn cầu thủ từ giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng, Cúp Truyền hình BRT và Học viện bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn 2024-2029.

Theo đó, các cầu thủ nhí từ giải Cúp Truyền hình BRT sẽ được Học viện bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai ưu tiên mời tham dự sát hạch, tuyển chọn cầu thủ có tố chất, năng khiếu để tiếp tục huấn luyện và đào tạo trong thời gian tới.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng một lần nữa khẳng định chất lượng của Giải Cúp Truyền hình BRT được giới chuyên môn đánh giá cao. Đây cũng là nền tảng để các cầu thủ nhí của Bà Rịa-Vũng Tàu có cơ hội tuyển chọn vào các các câu lạc bộ, đơn vị đào tạo bóng đá hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

BTC trao giải vô địch Cúp Truyền hình BRT mùa 5  cho đội U13 huyện Châu Đức.
BTC trao giải vô địch Cúp Truyền hình BRT mùa 5 cho đội U13 huyện Châu Đức.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh, mùa giải thứ 5 là dấu mốc quan trọng khẳng định sự nâng tầm của Cúp Truyền hình BRT, là dấu mốc của sự lớn mạnh và lan tỏa sâu rộng, của khát vọng vươn tầm. 

Hiệu quả, chất lượng giải càng thúc đẩy mối gắn kết giữa giải đấu với Học viện Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Ban tổ chức và Học viện Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn 2024-2029 được ký kết càng cụ thể hơn cam kết cùng "Chắp cánh ước mơ bóng đá" cho trẻ em và "Vì tương lai bóng đá Việt Nam".

Mỗi mùa giải, Cúp Truyền hình BRT gieo thêm những hạt giống đam mê, ước mơ và niềm tin. Mùa giải lần thứ 5 này, có thêm rất nhiều những hạt giống được gieo ươm, thêm hy vọng hoa thơm, quả ngọt bung tỏa vào năm sau.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.