Khẳng định vị thế thể thao thành tích cao

Thứ Sáu, 05/07/2024, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 6 tháng đầu năm, thể thao thành tích cao Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục khẳng định vị thế, đạt nhiều huy chương tại các giải đấu lớn. Bên cạnh đó, công tác phát triển TDTT được Sở VH-TT, cùng các huyện, thị xã, thành phố, quan tâm, góp phần nâng cao chất lượng thể thao phong trào tại cơ sở.

VĐV thi đấu tại giải kickboxing quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Bà Rịa- Vũng Tàu.
VĐV thi đấu tại giải kickboxing quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Bà Rịa- Vũng Tàu.

Đổi mới cách thức tổ chức 

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, từ năm 2024, Sở VH-TT đã mạnh dạn đổi mới cách thức tổ chức khi đưa các giải thể thao chuyên nghiệp do tỉnh đăng cai ra thi đấu ngoài trời. Đồng thời, tổ chức các giải thể thao biển đã mang lại làn gió mới cho thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Trong số 11 giải thể thao quốc gia diễn ra trong 6 tháng đầu năm, có 5 giải thể thao được tổ chức ngoài trời gồm: Giải vô địch các CLB muay quốc gia; Giải vô địch bóng rổ 3x3 và vô địch bóng rổ 3x3 U23 quốc gia; Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc kickboxing; giải vô địch bóng ném bãi biển quốc gia; Giải vô địch cầu mây bãi biển quốc gia… Các giải này thu hút 1.600 VĐV tham gia với hơn 1 triệu lượt khán giả đến xem và cổ vũ, đã tạo được tiếng vang về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và sức lan tỏa, góp phần kích cầu du lịch địa phương.

Đánh giá về công tác tổ chức các giải thể thao thành tích cao của tỉnh trong thời gian qua, ông Vũ Xuân Thành, Phó Trưởng Phòng Thể thao thành tích cao, Cục TDTT Việt Nam cho biết, tuy là cách tổ chức mới, song ngành thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện rất tốt. Các địa điểm được lựa chọn để tổ chức đều là những vị trí đẹp, có điều kiện tự nhiên thuận lợi. Điều này không chỉ tạo sự hưng phấn, tinh thần thoải mái cho các VĐV, HLV, mà còn thu hút đông đảo khách địa phương và khách du lịch tới xem và cổ vũ thi đấu. Qua đó, tạo nên không khí sôi động, tinh thần phấn chấn cho các VĐV thi đấu.

“Tôi rất là ngạc nhiên về khả năng công tác tổ chức của Bà Rịa - VũngTàu, rất chuyên nghiệp, sáng tạo, cải tiến theo xu hướng chung của thế giới”, ông Thành nói.

Cùng với công tác tổ chức, thể thao thành tích cao Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng tốc ngay những tháng đầu năm để đạt mục tiêu đạt 340 huy chương quốc gia trong năm 2024. Đến nay, thể thao thành tích cao tỉnh đã đạt 251 huy chương các loại (trong đó có 63 HCV, 72 HCB, 116 HCĐ) tại các giải thể thao thành tích cao trong nước, quốc tế và quần chúng quốc gia. 

Đặc biệt, các VĐV của Bà Rịa - Vũng Tàu đã liên tục ghi tên trên bảng thành tích quốc tế với 2 HCV của VĐV Đỗ Trần Cẩm Tú tại giải vô địch và vô địch trẻ Judo Đông Nam Á và VĐV Đinh Hồng Dương tại giải Karatedo Đông Nam Á lần thứ XI. Ngoài ra, còn có 5 HCB và 2 HCĐ  tại các giải vô địch thế giới và khu vực khác.

VĐV thi đấu tại giải vô địch các CLB mạnh muay quốc gia.
VĐV thi đấu tại giải vô địch các CLB mạnh muay quốc gia.

Chú trọng công tác đào tạo 

Theo Sở VH-TT, trong những tháng cuối năm, ngành thể thao sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 70-KL/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới”. Trong đó, ngành sẽ tiếp tục đổi mới trong hình thức tổ chức, cũng như chú trọng công tác đào tạo VĐV thành tích cao, nhất là phát triển các môn thể thao Olympic, đầu tư các môn có tiềm năng trở thành môn thể thao mũi nhọn của tỉnh. 

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, thời gian tới sẽ là bản lề để tổ chức các giải thể thao thành tích cao chuẩn bị cho đại hội thể thao toàn quốc diễn ra vào năm 2026. Do đó, ngành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho lứa VĐV tiềm năng và những môn thể thao mũi nhọn là thế mạnh của tỉnh. Ngoài ra, đơn vị sẽ tạo điều kiện cho các VĐV tập huấn, thi đấu giao hữu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao thành tích, giữ vững và nâng vị thế thể thao tỉnh trong khu vực và toàn quốc…

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.