Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25: Sẵn sàng tiếp sức cho các runner

Thứ Sáu, 26/07/2024, 15:42 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Các tình nguyện viên thuộc CLB sự kiện Bà Rịa - Vũng Tàu đã sẵn sàng “tiếp sức” cho các runner trên đường chạy tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.

Các thành viên CLB sự kiện Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia công tác tình nguyện viên tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.
Các thành viên CLB sự kiện Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia công tác tình nguyện viên tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.

Đồng hành cùng runner

Một trong những lực lượng đồng hành không thể thiếu tại Giải Việt dã Báo Bà Bà Rịa - Vũng Tàu là lực lượng tình nguyện viên tham gia.

Năm nay, giải có số lượng VĐV tham gia đông hơn các năm trước. Do đó, số lượng tình nguyện viên hỗ trợ giải cũng tăng lên. Các tình nguyện viên chủ yếu đến từ Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Cao đẳng Du lịch, các trường THPT và một số từ tỉnh khác.

Tùy theo nguyện vọng và kỹ năng bản thân, các tình nguyện viên được phân về các tổ, nhóm để hỗ trợ Ban tổ chức hoặc thực hiện một số nhiệm vụ như: tiếp nước, phân phối trang bị, y tế, an ninh đường chạy. Mỗi nhóm sẽ có tổ trưởng để điều hành, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Đây là năm thứ hai, Nguyễn Hoàng An (SV năm 4 Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu) tham gia công tác tình nguyện tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Đã có kinh nghiệm từ mùa giải trước, năm nay, An được giao nhiệm vụ Trưởng ban hậu cần, phụ trách phân phối công việc tại khu vực sân khấu, điểm về đích và một số công việc khác. Đến nay, nhóm của An cơ bản đã hoàn thành các kế hoạch phân công vị trí, nhiệm vụ của từng tình nguyện viên. Theo An, với sự hỗ trợ từ CLB và sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên nên công việc khá thuận lợi.

“Em cảm thấy tự hào khi tham gia công việc này. Chúng em đã sẵn sàng hỗ trợ hết sức mình để giải diễn ra thành công tốt đẹp”, Hoàng An nói.

Việc học của một sinh viên năm cuối khá bận rộn, nhưng đến hẹn lại lên, Hoàng Thị Kim Long (SV Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn sắp xếp tham gia công tác tình nguyện tại giải.

Xuất phát từ CLB tình nguyện viên của trường từ năm thứ nhất, đến nay, Long đã có 4 năm kinh nghiệm tham gia các hoạt động tình nguyện tại các sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh. Theo Long, được tiếp sức cho các runner trên đường chạy là công việc vô cùng lý thú. Bởi khi thấy những VĐV hết mình trên đường chạy, chứng kiến được sự cố gắng, kiên trì vượt qua chính mình để về đích, trở thành động lực để bản thân luôn học hỏi, không ngừng cố gắng chinh phục những thử thách trong cuộc sống.

“Bản thân em thấy rất vui khi được tham gia tình nguyện viên cho giải. Em được giao lưu, học hỏi với nhiều người. Đó cũng là nền tảng để em có thêm kinh nghiệm, kiến thức làm hành trang bước vào đời”, Kim Long cho hay.

Hết mình vì giải đấu

Anh Phạm Nhật Minh, Chủ nhiệm CLB tình nguyện sự kiện Bà Rịa - Vũng Tàu, đội trưởng đội tình nguyện Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đây là năm thứ 2 CLB tham gia công tác tình nguyện cho giải. Ngay sau buổi làm việc với Ban tổ chức giải, CLB đã lên kế hoạch phân chia trưởng nhóm ở mỗi khu vực, lên kế hoạch tuyển tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh. Đến nay, CLB đã tuyển đủ lực lượng tình nguyện viên phục vụ cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.

Các tình nguyện viên tham gia CLB rất phấn khởi, tự hào khi đồng hành cùng Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đây là một giải đấu có truyền thống lâu đời, có ý nghĩa lớn về văn hóa, xã hội của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới mọi miền đất nước. Do đó, chúng tôi sẽ luôn cố gắng hỗ trợ hết mình và mang tới nhiều thông tin hữu ích cho các VĐV tham gia giải.
(Anh Phạm Nhật Minh, Chủ nhiệm CLB tình nguyện sự kiện Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo anh Minh, năm nay, do số lượng VĐV tham gia đông, khối lượng công việc nhiều nên các kế hoạch được triển khai sớm. CLB cũng tiến hành triển khai các đầu việc cụ thể cho các nhóm trưởng, phân chia các hạng mục công việc, số lượng tình nguyện viên của từng nhóm và sẽ tiến hành training cho các bạn để nắm được công việc, tránh những sai sót không đáng có.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.