Giải karate các CLB quốc gia 2024: Cơ hội cọ xát của võ sĩ Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Hai, 15/07/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

Lần đầu tiên, một giải thuộc hệ thống thi đấu karate quốc gia và thể thao cả nước được tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận số lượng VĐV tham gia lớn nhất từ trước tới nay với nhiều gương mặt tài năng trong làng karate.

Các VĐV thi đấu nội dung kata đồng đội nam tại giải.
Các VĐV thi đấu nội dung kata đồng đội nam tại giải.

Số lượng vận động viên kỷ lục

Giải vô địch các CLB karate quốc gia năm 2024 đang diễn ra sôi nổi và đầy hấp dẫn tại Nhà thi đấu tỉnh. Khởi tranh từ ngày 12 đến 18/7, giải năm nay được đánh giá là một trong những giải có quy mô lớn nhất từ trước tới nay khi quy tụ gần 1.200 VĐV của 67 đoàn đến từ 47 tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước về tham dự. 

Ông Vũ Sơn Hà, phụ trách bộ môn karate (Cục TDTT) cho biết, ngoài thu hút đông đảo VĐV với số lượng lớn từ trước tới nay, giải còn quy tụ nhiều “cao thủ” trong làng karate như: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên với thành tích HCV Asiad;  Hoàng Thị Mỹ Tâm, HCV SEA Games 32; Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh từng mang về những tấm HCV cho Việt Nam tại SEA Games; Đinh Thị Hương HCĐ Asiad. Với dàn VĐV có chuyên môn tốt, hùng hậu, giải được đánh giá cao về quy mô, cũng như chất lượng chuyên môn.

Cũng theo ông Hà, năm nay giải còn có 68 trọng tài cấp quốc gia được cử làm nhiệm vụ. Nhằm đảm bảo tốt nhất việc điều hành chuyên môn, trước đó, Cục TDTT đã tập huấn công tác trọng tài tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. “Sau giải này, tuyển karate Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch trẻ châu Á 2024 tại Philippines vào đầu tháng 8/2024. Do đó, kết quả thi đấu giải là một trong những cơ sở tuyển chọn thêm gương mặt xuất sắc cho đội karate trẻ quốc gia tranh tài tại giải quốc tế”, ông Hà thông tin.

Tuyển Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu cao

Tại giải lần này, đội tuyển karate tỉnh tham dự với lực lượng hùng hậu gồm 38 VĐV, trong đó 21 VĐV nằm trong đề án phát triển nguồn nhân lực TDTT thành tích cao và 17 VĐV xã hội hóa, thi đấu ở tất cả các nội dung. Bên cạnh mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hướng đến Đại hội thể thao toàn quốc 2026, karate Bà Rịa - Vũng Tàu còn quyết tâm giành từ 2-3 HCV ở các nội dung.

Tại giải các CLB karate quốc gia năm 2024, các VĐV thi đấu tranh 87 bộ huy chương ở các nội dung: kata (biểu diễn) cá nhân nam, nữ; kata đồng đội nam, nữ; kata đồng đội hỗn hợp nam- nữ; kumite (đối kháng) cá nhân nam, nữ thuộc các nhóm tuổi 10-11, 12-14, 15-17, trên 18 tuổi và trên 35 tuổi.

VĐV Đặng Chương, gương mặt sáng giá của karate Bà Rịa-Vũng Tàu đặt mục tiêu giành HCV nội dung kumite hạng cân 54kg nam. Để hoàn thành mục tiêu, bên cạnh việc tăng cường khối lượng tập luyện lên 3 buổi/ngày, Đặng Chương còn cố gắng ăn uống, sinh hoạt điều độ, đảm bảo tinh thần và thể trạng tốt nhất. “Đây là giải đấu lớn, cơ hội để tôi học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng để nâng cao trình độ chuyên môn cho bản thân. Tôi sẽ cố gắng mang về tấm HCV cho đội Bà Rịa - Vũng Tàu tại giải lần này”, Đặng Chương nói.

Ông Lê Văn Phước, Trưởng bộ môn karate tỉnh cho biết, với lợi thế sân nhà và chuẩn bị tốt về chuyên môn, tại giải lần này, đội tuyển ra quân với tinh thần, quyết tâm cao. “Chúng tôi xem đây là cơ hội để khẳng định vị trí nhất định của karate Bà Rịa-Vũng Tàu trên đấu trường quốc gia”, ông Phước nói. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.