.

Giải bóng đá cúp truyền hình BRT: Cái nôi đào tạo cầu thủ trẻ

Cập nhật: 17:00, 12/07/2024 (GMT+7)

Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) Cúp truyền hình BRT mùa thứ 5 sẽ chính thức diễn ra vào cuối tháng 7/2024. Đây không chỉ là sân chơi cho lứa tuổi TNNĐ, giải còn được kỳ vọng là "cái nôi" đào tạo thế hệ cầu thủ trẻ cho thể thao tỉnh nhà.

U13 TP.Bà Rịa đang bước vào cao điểm tập luyện cho giải đấu.
U13 TP.Bà Rịa đang bước vào cao điểm tập luyện cho giải đấu.

Hăng say tập luyện 

Để chuẩn bị cho giải bóng đá TNNĐ Cúp truyền hình BRT năm 2024, từ đầu tháng 6, đội bóng U13 TX.Phú Mỹ bước vào quá trình chọn đội hình và tập luyện. Từng 2 lần vô địch Cúp truyền hình BRT, thầy trò HLV Lê Hoàng Sơn đặt mục tiêu sẽ chinh phục chiếc cúp thêm một lần nữa.

Ông Lê Hoàng Sơn, HLV đội U13 TX.Phú Mỹ cho biết, năm nay, đội có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trưởng thành từ Cúp truyền hình BRT như: Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Quốc An. Đây là thủ môn và cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm 2022. 

Hiện nay, đội U13 Phú Mỹ đang duy trì tập luyện 3 buổi/tuần, cơ bản đã định hình được lối chơi cũng như bộ khung chính thức để bước vào giải. “Với lứa cầu thủ nhiều kinh nghiệm, cùng với chiến thuật bài bản, chăm chỉ tập luyện, tôi tin U13 TX.Phú Mỹ sẽ lấy lại vị trí nhà vô địch tại mùa giải năm nay”, ông Sơn kỳ vọng. 

Trong khi đó, Á quân năm 2023, U13 TP.Bà Rịa đang căng tràn sự tự tin khi năm nay đội sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc vừa tham gia thi đấu tại vòng loại Giải bóng đá nhi đồng U11 toàn quốc 2024. Đây là những cầu thủ chất lượng có thể tỏa sáng ở Cúp truyền hình BRT và được phân bổ đều ở các tuyến từ thủ môn đến tiền đạo. 

Hoàng Đức Anh, một trong 4 cầu thủ thuộc đội U11 TP.Bà Rịa vừa tham gia vòng loại Giải bóng đá nhi đồng U11 toàn quốc 2024 cho biết, trước giải Cúp truyền hình BRT, đội đã có dịp cọ xát tại một số giải đấu quy mô trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, kinh nghiệm và kỹ thuật thi đấu được cải thiện rõ rệt. “Chúng em tự tin vào bản thân và U11 TP.Bà Rịa quyết tâm giành Cúp truyền hình BRT năm nay”, Đức Anh tự tin nói. 

Giải đấu năm nay sẽ có sự xuất hiện của nhiều nhân vật được yêu mến trong làng bóng đá như HLV Park Hang-Seo, HLV Hoàng Anh Tuấn, thủ môn Đặng Văn Lâm, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Lê Công Vinh... Song song đó, giải còn tổ chức nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa như trao học bổng cho cầu thủ vượt khó, nhận thưởng từ bình chọn kết quả giải đấu.
(Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải)

Ông Hồ Anh Tuấn, HLV U11 TP.Bà Rịa chia sẻ, các cầu thủ U11 TP.Bà Rịa đã có kinh nghiệm thi đấu cùng nhau từ các giải phong trào cấp thành phố, cấp tỉnh và toàn quốc. Do đó, các cầu thủ có sự gắn kết, hiểu ý và phối hợp đồng đội rất tốt. Bên cạnh đó, cùng với sự quan tâm đầu tư của chính quyền, ngành chức năng địa phương, ông Tuấn tin rằng, U11 TP.Bà Rịa sẽ không bỏ lỡ chức vô địch như năm 2023. 

Các đội U11 và U13 TP.Vũng Tàu, huyện Châu Đức và huyện Long Điền cũng đang bước vào đợt tập luyện nước rút. Đây đều là những đội bóng có dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng. Thời gian qua, các đội duy trì lịch tập luyện đều đặn nhằm tăng cường thể lực và kỹ chiến thuật cho cầu thủ. Một kế hoạch tập luyện dày công đang được ban huấn luyện và các cầu thủ nhí triển khai. Tất cả đều thể hiện quyết tâm, khí thế cho mục tiêu giành ngôi vị cao nhất.

Nâng bước cho lứa cầu thủ nhí

Giải bóng đá TNNĐ Cúp truyền hình BRT sẽ khởi tranh từ ngày 23-28/7, tại sân vận động Bàu Thành (huyện Long Điền). Giải có sự tham gia của 16 đội bóng đá U11 và U13 đại diện cho 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Giải sẽ được trực tiếp trên kênh BRT cùng các nền tảng số của của Đài PT-TH tỉnh.

Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, sau 5 lần tổ chức, Giải bóng đá TNNĐ Cúp truyền hình BRT không chỉ là sân chơi để các em nhỏ thỏa đam mê bóng đá, mà còn góp phần đặt nền móng cho sự phát triển bóng đá trẻ. Mục tiêu trong tương lai sẽ có những cầu thủ Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đội tuyển Việt Nam làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Qua 5 lần tổ chức, 30 cầu thủ nhí đã được tuyển chọn, tham gia tập luyện, thi đấu tại các học viện bóng đá có thương hiệu trên cả nước như PVF, Bình Dương hay Hoàng Anh Gia Lai.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.