EURO không còn trận tranh hạng Ba

Thứ Tư, 10/07/2024, 18:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sân chơi EURO đã bỏ trận tranh hạng Ba từ kỳ giải năm 1980, thời điểm Italia là nước chủ nhà. Azzurri năm ấy đã đá trận tranh hạng Ba cuối cùng và thua 8-9 trước Tiệp Khắc trên chấm luân lưu sau khi hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức.

Pháp nói lời chia tay EURO 2024 sau trận thua Tây Ban Nha ở bán kết.
Pháp nói lời chia tay EURO 2024 sau trận thua Tây Ban Nha ở bán kết.

Nguyên nhân thực sự đằng sau việc UEFA quyết định bỏ trận tranh hạng Ba tại EURO là vì thiếu sự quan tâm đến trận đấu cũng như lượng khán giả xem truyền hình suy giảm đáng kể. Trên thực tế, việc khán giả đến sân xem trận tranh hạng Ba cũng thấp hơn mong đợi.

Kể từ đó, đã có 10 vòng chung kết EURO không có trận tranh hạng Ba. Như vậy, Pháp sẽ về nước sau thất bại trước Tây Ban Nha. Tương tự là đội thua trong cặp bán kết còn lại giữa Anh-Hà Lan, diễn ra vào 2h00 ngày 11/7.

Hiện tại, World Cup và Copa America là 2 giải đấu lớn hiếm hoi còn áp dụng trận tranh hạng Ba. Ở World Cup 2022, Croatia đã hạ Morocco 2-1 để cán đích thứ ba chung cuộc. Trận cầu này thực tế cũng thu hút khá nhiều người xem chứ không hoàn toàn bị “ghẻ lạnh”.

Với Copa America 2024, trận tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào ngày 13/7 giữa hai đội thua ở bán kết. Lúc này, đã xác định được một đội tuyển góp mặt ở trận tranh hạng Ba là Canada - sau khi bại trận 0-2 trước đương kim vô địch Argentina tại bán kết. Canada sẽ gặp đội thua ở cặp bán kết còn lại giữa Colombia-Uruguay diễn ra sáng 11/7.

LAN ĐỨC

;
.