.
ĐỘI TUYỂN ĐIỀN KINH TỈNH TẠI GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 25

Thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo

Cập nhật: 17:45, 23/07/2024 (GMT+7)

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Vừa trở về sau giải đấu quốc gia tại Quảng Ngãi, đội tuyển điền kinh tỉnh nhanh chóng bước vào tập luyện, sẵn sàng chinh phục Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.

Các VĐV tuyến tuyển tập luyện, chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.
Các VĐV tuyến tuyển tập luyện, chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25.

Cường độ tập luyện cao

Là những VĐV chuyên nghiệp, với đội hình có chiều sâu và phong độ thi đấu tốt, đội tuyển điền kinh tỉnh được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp các danh hiệu tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 này.

Lần đầu tiên đến với Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, VĐV Lưu Thị Thanh Tình được ban huấn luyện đội tuyển đặt kỳ vọng sẽ tranh huy chương ở cự ly 21km. Trở về sau chuyến thi đấu vào đầu tháng 7, Tình cùng đồng đội lại bước vào đợt tập luyện cao điểm, chuẩn bị cho giải. 

Được đánh giá là VĐV tiềm năng khi sở hữu sức bền tốt, nhanh và kỹ thuật cao, Tình đang luyện tập theo giáo án của ban huấn luyện đội tuyển với cường độ 2 buổi/ngày. Ngoài luyện tập ở các cự ly 10-20km/buổi, Tình được HLV hướng dẫn các bài bổ trợ để nâng cao sức bền cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp, tâm lý thi đấu.

“Giải năm nay có nhiều đối thủ mạnh, hứa hẹn sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt. Do vậy, tôi phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả thể lực lẫn tinh thần thi đấu để chinh phục mục tiêu đặt ra”, Thanh Tình cho hay.  

Sùng Páo là một gương mặt triển vọng trong đội tuyển điền kinh tỉnh cũng sẽ tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ở cự ly 5km. Để có thành tích tốt nhất, những ngày qua, Sùng Páo được ban huấn luyện lên giáo án tập luyện với cường độ cao dành cho các bài tập chuyên môn và thể lực.

Theo Sùng Páo, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những giải truyền thống của địa phương. Không chỉ quy mô ngày một nâng cao mà lực lượng VĐV tham gia giải cũng ngày càng chất lượng, trong đó có không ít VĐV chuyên nghiệp thuộc các đội tuyển điền kinh trong nước. Đây sẽ là cơ hội để Sùng Páo và đồng đội cọ xát, nâng cao kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu cho bản thân.

“Tham gia các giải chạy phong trào, đặc biệt là Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là nguồn khích lệ lớn để chúng tôi cố gắng thi đấu và lan tỏa tinh thần TDTT cũng như môn chạy bộ đến người dân trong, ngoài tỉnh”, Sùng Páo cho hay.   

Giữ vững thành tích

Ông Hoàng Vũ Quốc Hưng, HLV đội tuyển điền kinh tỉnh cho biết, ở những kỳ trước của Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, các VĐV đội tuyển điền kinh tỉnh thường nằm trong top đầu của nhiều nội dung hệ đội tuyển. Để duy trì được truyền thống đó ở giải năm nay, ban huấn luyện đội tuyển đang tăng cường luyện tập cho các em. Trong đó, các VĐV sẽ tập luyện 2 buổi/ngày sáng và chiều. Nhóm VĐV năng khiếu 7-14 tuổi tập luyện theo cự ly 3-5km, tuyến tuyển tập luyện ở cả 4 cự ly. Buổi chiều sẽ tăng cường tập dẻo, tập thể lực.

Theo ban huấn luyện đội tuyển điền kinh tỉnh, năm nay, do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc trùng với một số giải điền kinh quốc gia nên lực lượng VĐV tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ít hơn các năm khác, với khoảng 20 VĐV ở 2 tuyến: tuyển và năng khiếu; tham gia ở tất cả nội dung thi đấu.
Số lượng tham gia ít, nhưng các VĐV này đều là những gương mặt chủ lực của đội tuyển và có thể tranh chấp tốp đầu ở các cự ly như: Lưu Thị Thanh Tâm, Lưu Thị Thanh Tình, Sùng Páo, Nguyễn Trung Kiên.

“Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những giải phong trào uy tín và quy mô nhất hiện nay của tỉnh. Đây sẽ là cơ hội tốt để các VĐV đội tuyển thể hiện năng lực, bản lĩnh thi đấu trên sân nhà của mình. Đồng thời, cũng là động lực để các VĐV cống hiến hết mình trong màu áo đội tuyển và lan tỏa tinh thần thể thao đến mọi người. Đặc biệt, đối với tuyển năng khiếu, việc tham gia giải sẽ là trải nghiệm để các em học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu, hoàn thiện bản thân”, ông Hưng cho biết thêm. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.