Doanh nhân và Euro

Thứ Sáu, 12/07/2024, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Như vậy là Giải vô địch bóng đá châu Âu đã dần đi vào hồi kết. Trong khoảng một tháng qua, giải đã diễn ra sôi nổi tại nước Đức, mang đến bầu không khí cuồng nhiệt cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Không chỉ cống hiến những trận cầu đỉnh cao, giải đấu còn là dịp để người hâm mộ đến từ các nền văn hóa giao lưu, kết nối và chia sẻ niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn. Con người từ những quốc gia khác nhau được tay bắt mặt mừng, đắm say hòa quyện với thời gian trái bóng lăn.

Mỗi trận đấu ở Euro là một câu chuyện, là tập hợp những cung bậc cảm xúc khác nhau. Niềm vui vỡ òa khi đội nhà hay đội bóng yêu thích ghi bàn, sự thất vọng trào dâng khi chứng kiến thất bại, hay những pha bóng nghẹt thở khiến trái tim lỡ nhịp. Tất cả tạo nên một bức tranh muôn màu, tô điểm cho mùa Euro thêm rực rỡ.

Euro không đơn thuần là một giải đấu thể thao, mà còn là nơi khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và niềm đam mê cháy bỏng trên khắp hành tinh. Khi đội tuyển yêu thích ra sân, người hâm mộ chung tay cổ vũ, hòa mình vào không khí sôi động trên sân vận động hay tại những quán cà phê, nhà hàng và cả trên đường phố.

Mỗi kỳ Euro qua đi đều để lại những dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Đó là những bàn thắng đẹp mắt, những pha cứu thua ngoạn mục, hay những khoảnh khắc lịch sử được ghi nhớ. Chỉ còn một trận chung kết nữa thôi (02h00 ngày 15/7) là ngày hội bóng đá này sẽ kết thúc, chắc chắn sẽ có những ký ức và nỗi nhớ hay sự tiếc nuối còn đeo đuổi.

Euro là nơi chắp cánh cho những ước mơ, là bệ phóng cho những tài năng trẻ tỏa sáng và khẳng định đẳng cấp. Đối với những doanh nhân đam mê bóng đá thì sao? Trắng đêm ngồi xem, cổ vũ đội bóng yêu thích, sáng ra vẫn đến văn phòng đúng giờ để hoàn thành những kế hoạch đã định. Quầng mắt có thâm hơn nhưng không làm vơi đi sự hoạt bát, nhất là khi được chứng kiến đội bóng yêu thích giành chiến thắng đêm trước. Cái lâng lâng ấy cũng kích thích thêm sự sáng tạo và tinh thần phấn chấn giải quyết công việc thường ngày.

Euro là cầu nối gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Bất kể quốc gia, ngôn ngữ hay màu da, tất cả đều hòa chung niềm đam mê bóng đá, cùng nhau chia sẻ những cảm xúc và niềm vui. Euro là minh chứng cho sức mạnh đoàn kết và tình yêu dành cho trái bóng tròn.

Thật vậy, sau giờ làm việc, câu chuyện râm ran bàn tán, bình luận về Euro giữa sếp và nhân viên đã tạo không khí gần gũi nhau hơn. Ở quán cà phê, bạn bè mải mê bàn luận, về nhà muộn xíu dù vợ có cằn nhằn chút cũng cười xòa biết lỗi. Bên lề còn có cả những cuộc bàn luận chiến thuật của các huấn luyện viên mà đâu đó gắn kết với thực tại lập mục tiêu, chiến lược kinh doanh.

Câu chuyện trái bóng lăn bên kia trời Âu mang lại cảm xúc và kết nối những câu chuyện thường ngày thật hay. Đó là niềm đam mê bóng đá, đam mê công việc làm vơi bớt những nhọc nhằn nơi thương trường khốc liệt. Chúng ta sẽ nhớ mãi những bàn thắng đẹp mắt, những pha bóng nghẹt thở và những khoảnh khắc lịch sử ấy. Và cuộc sống cũng cần có những khoảnh khắc ấy để tạo thêm sự gắn kết, yêu thương!

H.X.D

;
.