Cháy hết mình cùng Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Tư, 17/07/2024, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

500 thành viên của CLB Vung Tau beach running club (VBRC) đã lên “dây cót”, chuẩn bị thể lực, tinh thần sẵn sàng chinh phục Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25, được tổ chức vào ngày 3/8 tới đây.

Các thành viên trong CLB chia nhỏ từng nhóm để khởi động, tập luyện chuẩn bị cho giải.
Các thành viên trong CLB chia nhỏ từng nhóm để khởi động, tập luyện chuẩn bị cho giải.

 Chuẩn bị thể lực, tinh thần

Sau khi Ban tổ chức Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu công bố 4 cự ly và cung đường chạy ven biển của giải như: Quang Trung - Trần Phú - Hạ Long - Thùy Vân… đã có hàng trăm runner luyện tập, làm quen đường chạy vào sáng sớm và chiều muộn. 

Là cộng đồng running lớn nhất tỉnh với gần 9.000 thành viên, năm nay, VBRC có khoảng 500 thành viên đăng ký tham gia giải, hầu hết ở các cự ly 5km, 10km và 21km.  

Anh Phạm Văn Thao, thành viên Ban quản trị CLB VBRC cho biết, năm nào, VBRC cũng là cộng đồng chạy bộ phong trào có số lượng thành viên tham gia giải lớn nhất tỉnh và năm nay cũng không ngoại lệ.

Để chuẩn bị cho ngày đua 3/8 tới đây, thời gian qua, nhóm đã lên giáo án, hỗ trợ nhau luyện tập. Các thành viên chia nhóm nhỏ tập luyện 4 buổi/tuần. Vào dịp cuối tuần, CLB sẽ tổ chức các buổi long-run hoặc breaking để các runner thử sức, đánh giá lại năng lực, sức bền của bản thân để có phương pháp cải thiện cũng như trao đổi, hỗ trợ qua lại giữa runner với nhau.

“Ngoài chia sẻ kỹ năng luyện tập, kinh nghiệm thi đấu, chúng tôi còn thường xuyên có những bài viết trên nhóm cộng đồng về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, các bài tập tăng sức bền… để hỗ trợ các thành viên”, anh Thao cho hay.  

Với quy mô ngày càng được mở rộng, mức độ chuyên nghiệp tăng lên từng năm, khoảng 500 runner của cộng đồng VBRC và gia đình sẽ có mặt trên đường chạy sáng 3/8 tới đây để tham gia giải, kỳ vọng sẽ tạo nên sự cạnh tranh hấp dẫn trên từng chặng đua. 

Anh Nguyễn Đình Thứ (thành viên CLB VBRC) là một trong những runner kỳ cựu có nhiều năm tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu. Năm nay, anh tham gia ở cự ly 10km.

Là runner thực thụ, giàu kinh nghiệm khi tham gia hàng loạt giải chạy phong trào trong và ngoài tỉnh, anh Thứ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chế ăn uống, tập luyện với mục tiêu sẽ giành huy chương tại giải đấu năm nay. Ngoài các buổi tập luyện cùng nhóm, anh duy trì chế độ tập luyện hàng ngày, với khoảng 1-1,5 tiếng/ngày, trung bình 15-20km/ngày.

"Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những giải phong trào lớn nhất trong năm của tỉnh nên tôi đặt mục tiêu rất cao. Tôi đã sẵn sàng để "cháy" hết mình vào ngày 3/8 tới", anh Thứ hào hứng chia sẻ.

Tham gia tập cùng các runner trong 1 tháng qua, chị Nguyễn Thị Lý, thành viên CLB cho biết, các thành viên trong nhóm đang làm quen với đường chạy, ngoài những thành viên kỳ cựu đã tham gia nhiều năm, chị lần đầu tiên đến với giải nên khá bỡ ngỡ. Song nhờ được sự hỗ trợ từ các thành viên khác, chị nhanh chóng nhập cuộc và làm quen. 

“Rất may các cự ly của giải đều diễn ra trên các cung đường mà chúng tôi đang tập luyện hàng ngày. Năm nay, tôi đến với giải với mục tiêu đặt dấu ấn cá nhân ở chặng 10km nữ, tôi khá hồi hộp nhưng luôn tập luyện với tinh thần chơi hết mình, cố hết sức tại giải lần này”, chị Lý cho hay.

Lan tỏa phong trào chạy bộ

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 diễn ra ngày 3/8, tại TP.Vũng Tàu, giải thu hút khoảng 4.000 VĐV từ khắp nơi tham gia. Sự kiện năm nay được giới chuyên môn đánh giá bùng nổ về nhiều mặt, đặc biệt là số lượng VĐV tham dự tăng lên so với năm ngoái. Sự kiện góp phần lan tỏa tinh thần TDTT đến với mọi người, đặc biệt là phong trào chạy bộ đã thực sự phát triển bùng nổ trên địa bàn tỉnh nhiều năm qua.

Với quy mô và uy tín ngày càng được nâng cao, việc các runner tham gia Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng nhiều là cơ hội để tỉnh quảng bá hình ảnh con người, văn hóa. Do đó, ngoài việc chuẩn bị về mặt chuyên môn, Ban tổ chức giải cũng làm việc với các khách sạn, điểm lưu trú để giới thiệu cho các runner và gia đình, người thân lưu trú trong những ngày thi đấu, kết hợp du lịch tham quan danh lam thắng cảnh của Bà Rịa - Vũng Tàu.  

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.