Romelu Lukaku và cú 'hat-trick… bỏ lỡ'

Thứ Ba, 18/06/2024, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Một bất ngờ khá lớn đã xảy ra trên sân vận động Walstadion (Frankfurt) khi đội tuyển Bỉ được đánh giá mạnh hơn đã ngã ngựa trước Slovakia với tỷ số 0-1.

Lukaku có màn trình diễn đáng thất vọng trước Slovakia.
Lukaku có màn trình diễn đáng thất vọng trước Slovakia.

Nhưng lẽ ra, tình thế đã dễ dàng hơn nếu như các chân sút của họ tận dụng tốt những thời cơ của mình, đặc biệt là chân sút Lukaku. Cơ hội đầu tiên của Lukaku đến ngay phút thứ 3 với một cú sút cận thành sau pha đi bóng và căng ngang của Jeremy Doku.  Nhưng cú dứt diểm của Lukaku lại đi đúng vào người thủ môn Dubravka. Đến phút thứ 5, Doku lại chọc khe để Lukaku đối mặt với Dubravka, nhưng anh lại chậm hơn thủ thành này một chút. Hai phút sau đó, Bỉ thủng lưới sau một sai lầm xuất phát từ đường chuyền hỏng của Doku.

Đến phút 41, Lukaku đã hoàn tất cú hat-trick... bỏ lỡ cơ hội cùa mình. Một lần nữa, anh có cơ hội đối mặt Dubravka sau đường chuyền dài của Carrasco, nhưng lại xử lý chậm chạp để cho hậu vệ Slovakia lùi về ngăn cản.

Sang hiệp 2, người ta lại được chứng kiến một sắc thái khác của Lukaku: vô duyên với khung thành khi 2 lần đưa được bóng vào lưới nhưng đều bị VAR từ chối. Đầu tiên là tình huống ở phút 56 khi Onana đánh đầu để Lukaku dứt điểm tung lưới Slovakia ở khoảng cách chưa đầy 1 mét, nhưng VAR xác định anh đã việt vị. Còn ở tình huống thứ 2, Lukaku đã dứt điểm rất dứt khoát bằng chân trái và không hề việt vị, nhưng người chuyền cho anh thì lại bị phạt vì lỗi chạm tay vào bóng.

Đây không phải lần đầu tiên, Lukaku có những màn trình diễn như thế này. Còn nhớ ở World Cup 2022, anh cũng là một trong những nguyên nhân khiến Bỉ bị loại bởi sự vô duyên của mình.

XUÂN KỲ

;
.