Lan tỏa phong trào chạy bộ

Thứ Ba, 11/06/2024, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Những năm qua, phong trào chạy bộ phát triển mạnh mẽ từ đô thị tới nông thôn. Cùng với đó, nhiều giải chạy quy mô được các sở, ngành, đơn vị tổ chức thu hút đông đảo người tham gia đã thổi “làn gió mới” cho phong trào chạy bộ Bà Rịa - Vũng Tàu ngày càng lan tỏa.

Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ, rèn luyện sức khỏe trong Nhân dân. Trong ảnh: Các VĐV chạy đồng hành tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.
Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ, rèn luyện sức khỏe trong Nhân dân. Trong ảnh: Các VĐV chạy đồng hành tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 24.

Sức hút từ các giải việt dã

Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 chính thức mở cổng đăng ký thi đấu vào ngày 17/5 vừa qua, khởi động cho một mùa giải hứa hẹn sôi nổi và hấp dẫn. Qua 24 lần tổ chức, giải lớn mạnh về cả quy mô lẫn chất lượng, trở thành sự kiện thể thao hấp dẫn người dân, du khách, cùng cộng đồng yêu chạy bộ trong và ngoài nước.

Điều đó không chỉ nói lên sự chỉn chu trong công tác tổ chức mà còn thể hiện qua số lượng VĐV tham gia giải không ngừng tăng. Riêng trong lần thứ 25 lần này, giải dự kiến sẽ có khoảng 4.000 VĐV tham gia, tăng gần 1.000 VĐV so với lần thứ 24.

Ông Trương Đức Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, nhiều năm qua, giải ngày càng được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn. Giải không chỉ góp phần tích cực động viên phong trào tập luyện TDTT, nâng cao sức khỏe người dân mà còn đưa hình ảnh Bà Rịa - Vũng Tàu xinh đẹp, nhiều tiềm năng, thân thiện và hiếu khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

“Với chủ đề “Năng lượng từ biển”, Giải Việt dã Báo Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ 25 sẽ diễn ra vào ngày 3/8 tới. Giải tiếp tục lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa. Các runners có cơ hội trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành của biển Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa và cung đường ven biển đẹp, thơ mộng của TP. Vũng Tàu”, ông Trương Đức Nghĩa thông tin.

Trong khi đó, Giải Việt dã tỉnh mở rộng cũng đang khởi động, chuẩn bị diễn ra cuối tháng 6 này. Đây là một trong những giải truyền thống hàng năm do Sở VH-TT phối hợp với các địa phương tổ chức. Hàng năm, giải thu hút hàng ngàn VĐV tham gia.

Ngoài lan tỏa phong trào tập luyện TDTT, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải còn là dịp để các VĐV thi đấu, giao lưu, cọ xát và nâng cao trình độ. Đây cũng là cơ hội để ngành thể thao phát hiện, tuyển chọn những tài năng điền kinh cho thể thao tỉnh.

Chị Trần Thị Nhung, một trong những VĐV nhiều lần tham gia các giải việt dã trên địa bàn tỉnh cho biết, những năm gần đây, các giải việt dã được tổ chức chu đáo, lan tỏa nhiều thông điệp ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng du lịch của địa phương đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.

“Tôi và gia đình luôn hào hứng đăng ký tham gia giải tổ chức tại địa phương. Các giải chạy giúp gia đình chúng tôi nâng cao tinh thần tập luyện TDTT, đoàn kết, gắn bó với nhau”, chị Nhung cho hay.

Tuyển chọn được nhiều VĐV tài năng

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT cho biết, cùng với sự phát triển của các CLB, nhóm chạy, hàng loạt giải chạy marathon, bán marathon, giải thể thao đường dài, giải chạy phong trào, chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp cũng được chính quyền, các đơn vị, DN tổ chức. Đơn cử như: Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Giải Việt dã tỉnh mở rộng, Minh Đạm Discovery Marathon, Vũng Tàu Discovery Night Run…, qua đó truyền cảm hứng, tạo động lực, thu hút hàng ngàn người tham gia chạy bộ và lan tỏa lối sống tích cực trong Nhân dân.

Sở VH-TT luôn đồng hành, hỗ trợ công tác tổ chức cũng như chuyên môn để giải chạy bộ phong trào tại các địa phương, DN tổ chức ngày càng quy mô, chuyên nghiệp và thu hút đông đảo VĐV, người dân tham gia.
(Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT)

Ngoài ra, những năm gần đây, các địa phương trong tỉnh đều phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và các giải chạy việt dã. Hầu như các giải TDTT phong trào từ cơ sở đến cấp tỉnh đều có môn chạy việt dã. Điều đó cho thấy ý thức tập luyện TDTT trong Nhân dân ngày một nâng cao.

Cũng theo ông Dũng, từ các giải chạy việt dã cấp cơ sở, các huyện, thành phố đã phát hiện, tuyển chọn được nhiều VĐV có tài năng, sức khỏe, sức bền tốt để đào tạo và tham dự các giải việt dã cấp tỉnh, đồng thời bổ sung cho đội tuyển điền kinh của tỉnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.