Dàn sao đầy thất vọng của Ukraine

Thứ Ba, 18/06/2024, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

Một bất ngờ khác cũng ở bảng E, khi Ukraine, đội bóng được chờ đợi sẽ trở thành ngựa ô của EURO năm nay, sụp đổ nhanh chóng sau gần một giờ đồng hồ trước Romania.

Stanciu lập siêu phẩm mở tỷ số cho Romania từ sai lầm của thủ môn Andriy Lunin.
Stanciu lập siêu phẩm mở tỷ số cho Romania từ sai lầm của thủ môn Andriy Lunin.

Ukraine sở hữu dàn sao gồm Andriy Lunin trong khung thành, Oleksandr Zinchenko nơi hàng thủ đến những cầu thủ tấn công chất lượng như Mykhailo Mudryk hay Artem Dovbyk. Nhưng chẳng có ai trong số này chói sáng trong trận mở màn của Ukraine cả.

Tất cả những ký ức về một Lunin bất ngờ chói sáng trong khung thành Real Madrid mùa vừa qua đã bị xóa sạch chỉ sau một trận đấu thảm họa cho Ukraine. Anh mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn mở tỷ số với một đường chuyền sai địa chỉ mở ra cơ hội cho Nicolae Stanciu lập siêu phẩm ngoài vòng cấm.

Thủ môn 25 tuổi này không đủ xuất sắc để ngăn chặn cú dứt điểm từ xa khác của Razvan Marin. Cơn ác mộng của Lunin khép lại bằng pha dứt điểm cận thành của Denis Dragus. Lunin chơi hay ở Real Madrid khi trước mặt anh là một hàng thủ đầy rẫy những siêu sao, nhưng mọi thứ trở thành cơn ác mộng tại Ukraine khi thủ môn sinh năm 1999 này không thể khỏa lấp nổi một hàng thủ chỉ ở mức dưới trung bình.

Tinh thần của một đội bóng đã trải qua cả một vòng loại EURO xa nhà như Ukraine từng được kỳ vọng sẽ giúp họ thăng hoa trên đất Đức. Thật tiếc, điều này chẳng hề nhìn thấy ở những đôi chân áo xanh trong trận thua Romania.

Không có nổi một cú sút trúng đích nào từ những cầu thủ tấn công Ukraine trong gần 70 phút đầu tiên của trận đấu. Đó là thực tế không tương xứng với tập thể sở hữu Dovbyk, Vua phá lưới La Liga mùa này với 24 bàn và Mudryk, chữ ký từng khiến Chelsea chi ra 88 triệu bảng để mang anh đến Premier League.

Cả 2 cái tên này thay vì mang đến những bàn thắng lại là nỗi thất vọng không hơn không kém trước khung thành Romania.

LAN ĐỨC

 
;
.