Võ Quốc Đạt - kỳ vương mới của làng cờ Việt Nam

Thứ Sáu, 19/04/2024, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Với 7 chiến thắng, 2 trận hòa ở nội dung cờ tiêu chuẩn, Vũ Quốc Đạt (TP.Hồ Chí Minh) xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng với 8 điểm tại Giải cờ tướng vô địch quốc gia đang din ra tại TP.Vũng Tàu. Với số điểm này, Vũ Quốc Đạt đã chính thức trở thành k vương mới của làng cờ tướng Việt Nam.

Võ Quốc Đạt - kỳ vương mới của làng cờ Việt Nam.
Võ Quốc Đạt (trái) - kỳ vương mới của làng cờ Việt Nam.

Các vị trí khác lần lượt thuộc về Võ Minh Nhất (Bình Phước), Nguyễn Minh Nhật Quang (TP.Hồ Chí Minh), đương kim vô địch quốc gia nội dung cờ tiêu chuẩn nam 2023 Nguyễn Thành Bảo (Bình Phước) và Đào Quốc Hưng (TP.Hồ Chí Minh). Riêng đương kim á quân cờ tướng thế giới, Lại Lý Huynh chỉ khép lại nội dung cờ tiêu chuẩn với vị trí thứ 9 chung cuộc. 

Dù không được đánh giá cao so với những kỳ thủ hàng đầu như Nguyễn Thành Bảo, Lý Lại Huynh nhưng kỳ thủ sinh năm 1996 đã cho thấy sự xuất sắc trong từng ván đấu khi lần lượt vượt quá các đối thủ đáng gườm. Với chiến thắng này đã mang lại cho Quốc Đạt danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp, trở thành quán quân toàn quốc thứ 15 trong lịch sử của cờ tướng Việt Nam.

Ở mùa giải năm ngoái, kỳ thủ quê Bình Định đang thi đấu cho đội TP.Hồ Chí Minh từng để lại dấu ấn với tấm HCB nội dung cờ chớp.

Các VĐV thi đấu tại giải cờ tướng vô địch Quốc gia năm 2024.
Các VĐV thi đấu tại Giải cờ tướng vô địch quốc gia năm 2024.

Đối với nội dung cờ tiêu chuẩn nữ, Nguyễn Hoàng Yến có danh hiệu vô địch quốc gia thứ 5, đồng thời là chức vô địch thứ 3 liên tiếp của nữ kỳ thủ này trong sự nghiệp. Nguyễn Anh Đình và Đào Thị Thủy Tiên lần lượt giành tấm HCB và HCĐ.

Trong 2 ngày còn lại, nội dung cờ chớp và cờ nhanh Giải cờ tướng vô địch quốc gia sẽ khởi tranh. Trong đó, nội dung cờ chớp diễn ra từ chiều hôm nay (19/4) và kết thúc trong ngày; 2 ngày thi đấu còn lại sẽ dành cho nội dung cờ nhanh.

Giải vô địch cờ tướng quốc gia năm 2024 diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 24/4 tại TP.Vũng Tàu.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.