V-League 2023/24: Báo hiệu cuộc đua vô địch khó lường

Chủ Nhật, 07/04/2024, 18:16 [GMT+7]
In bài này
.

Sau 15 vòng đấu, V-League mùa này đang báo hiệu cuộc đua vô địch khốc liệt, khó lường khi mà điểm số giữa các đội trong nhóm 4 không quá cách xa.

Cuộc đua vô địch mùa này hấp dẫn bởi Bình Định liêp tiếp cản bước Nam Định.
Cuộc đua vô địch mùa này hấp dẫn bởi Bình Định liêp tiếp cản bước Nam Định.

V-League có 26 vòng đấu và việc Nam Định của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt để thua Bình Định ngay trên sân nhà ở vòng 15, đã “tiếp sức” để Công an Hà Nội và Hà Nội FC có thêm động lực tiếp tục cuộc đua vô địch. Hiện tại, điểm số giữa đội đứng đầu và thứ 4 không quá xa: Nam Định (32 điểm), Công an Hà Nội (28), Bình Dương (27) và Bình Định (25).

Trong một ngày mà Bình Định đã chơi hiệu quả tuyệt đối, khiến đội rất mạnh như Nam Định “ngã ngựa”. HLV Phùng Thanh Phương của CLB TP.Hồ Chí Minh từng nhận xét trước đó, Bình Định rất khó chịu và đội bóng này thuộc dạng khó đánh bại nhất V-League.

Đội bóng đất Võ sở hữu dàn sao không hề kém nhiều CLB và khi họ chơi hết khả năng, CLB đầu bảng Nam Định đã 2 lần gục ngã trước đối thủ này trong mùa giải này.

Phát biểu sau trận thắng, HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã thẳng thắn thừa nhận, Bình Định không đặt mục tiêu cao và cán đích trong Top 6 là hoàn thành mục tiêu còn những CLB đua vô địch vẫn là những Nam Định, Công an Hà Nội… Tuy nhiên, Bình Định đã giúp cuộc đua vô địch V-League mùa này thêm hấp dẫn và Công an Hà Nội là CLB hưởng lợi nhiều nhất.

Đội bóng của HLV Kiatisuk có 28 điểm sau vòng 15, chỉ còn kém Nam Định 4 điểm. Đoàn quân của “Zico Thái” duy trì phong độ rất ổn định khi V-League trở lại với 2 chiến thắng liên tục.

Với dàn sao đang sở hữu, sẽ là sai lầm nếu sớm gạch tên Công an Hà Nội khỏi cuộc đua tới chức vô địch. Bởi mùa giải còn tới 11 lượt trận và Công an Hà Nội còn nhiều cơ hội để vươn lên, đó là chưa kể thầy trò HLV Kiatisuk còn trận đối đầu trực tiếp với Nam Định ở lượt về, có thể là “trận cầu 6 điểm”.

Vấn đề của Công an Hà Nội là những ngôi sao ngoại như Geovane Magno, Elias, Fialho không phải là các tiền đạo “sát thủ”. Nếu cải thiện được vấn đề dứt điểm, họ sẽ càng đáng ngại. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk cũng có thể thở phào vì dàn sao nội, đặc biệt là Quang Hải đang thể hiện đúng đẳng cấp như kỳ vọng. Ngoài ra, những chân sút nội như Văn Đức trở lại cũng giúp nhà đương kim vô địch đủ sức trong cuộc đua đường trường.

Với đội đầu bảng của Nam Định, trận thua đầu tiên ngay tại sân nhà Thiên Trường năm nay cũng không phải là vấn đề quá lớn. Nhưng đó có thể là bài học cho các đối thủ cạnh tranh chức vô địch cũng như các đối thủ khác nhằm đánh bại thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Ở CLB Nam Định, 2 ngoại binh Rafaelson và Hendrio Silva vẫn phải gánh vác nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng. Khi Rafaelson đối đầu CLB cũ Bình Định, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn năm nay bỗng tịt ngòi. So với Công an Hà Nội hay Hà Nội FC có nhiều tiền đạo nội chất lượng, Nam Định không sở hữu điều đó. Văn Toàn thời gian qua đóng góp không tích cực cho CLB nhưng cặp đôi Brazil Silva - Rafaelson đã khỏa lấp những điểm yếu đó của Nam Định.

Điều trớ trêu với Nam Định là họ xếp đầu bảng nhưng lại thua tới 22 bàn so với con số 13 bàn thua của 2 CLB xếp sau là Công an Hà Nội và Bình Dương. Nam Định đang thua bàn nhiều nhất V-League còn hàng công ghi bàn tốt nhất giải.

Dù thay đổi nhiều ở giai đoạn giữa mùa với 4 cái tên mới đều là ngôi sao ở hàng thủ nhưng rõ ràng việc hầu như trận nào cũng thủng lưới sẽ là vấn đề lớn cho Nam Định trong giai đoạn còn lại của mùa bóng.

LAN ĐỨC

;
.