Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ XII: Khởi động sôi nổi

Thứ Tư, 28/02/2024, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Các môn thi đấu đầu tiên của Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XII đã diễn ra hấp dẫn, mang đến kỳ vọng về ngày hội thể thao HS với nhiều dấu ấn chuyên môn và sự lan tỏa.

Những ngày thi đấu đầu tiên, HKPĐ tỉnh lần thứ XII đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.
Những ngày thi đấu đầu tiên, HKPĐ tỉnh lần thứ XII đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Hấp dẫn, sôi nổi

Sáng 26/2, môn cầu lông mở màn cho môn thi đấu đấu đầu tiên của HKPĐ đã diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh với nhiều trận đấu hấp dẫn, lôi cuốn. 

Môn cầu lông năm nay thu hút 218 HS (128 nam và 90 nữ) đến từ 33 trường khối THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Các khối thi đấu ở nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam và đồng đội nữ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, ấn tượng, bất ngờ và kịch tính nhất là ở nội dung đồng đội nữ. Trong đó, Trường THPT Châu Thành (TP.Bà Rịa) lội ngược dòng giành HCV trước Trường THPT Trần Nguyên Hãn (TP.Vũng Tàu) vốn được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, Trường THPT Xuyên Mộc cũng lập kỳ tích với tấm HCĐ lần đầu tiên trong các lần tham dự HKPĐ.

Em Nguyễn Thùy Dương (thành viên đội cầu lông nữ Trường THPT Châu Thành) cho biết, đây là giải cuối cùng trong đời HS của em, nên em rất hào hứng và thi đấu hết mình. "Nhiều bạn đánh rất tốt và thi đấu ngày càng chuyên nghiệp hơn. Thắng đội mạnh hơn mình khiến chúng em rất vui và tự hào. Đây là kỳ HKPĐ đáng nhớ nhất trong đời HS của em”, Thùy Dương nói.

Đến với HKPĐ lần thứ XII, Trường THPT Châu Thành thi đấu 10 môn với tổng số 113 VĐV (73 nam và 40 nữ). Trường  quyết tâm gặt hái được nhiều thành tích cao, tô thắm thêm bảng vàng thành tích của nhà trường và đẩy mạnh phong trào “rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, trọng tài môn cầu lông đánh giá, chất lượng chuyên môn các trận đấu năm nay tốt, kịch tính và hồi hộp. Nhiều trận đấu phải cạnh tranh từng điểm số để giành huy chương.

Sức hút của môn cầu lông cũng kéo nhiều khán giả đến nhà thi đấu TDTT tỉnh, tạo ra những màn cổ vũ sôi nổi. Bầu không khí này hứa hẹn còn tiếp diễn trong các ngày thi đấu tiếp theo của môn cầu lông khi các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ cùng khởi tranh đến hết ngày 29/2. 

Dù thời tiết nắng nóng, nhưng trong ngày thi đấu môn bóng đá khối TH diễn ra vào sáng 27/2, tại Trường THPT Long Hải - Phước Tỉnh (huyện Long Điền) nhiều cổ động viên, phụ huynh HS vẫn đến cổ vũ.

Trong trận đấu đầu tiên, đội bóng TH TP.Vũng Tàu đã có chiến thắng ấn tượng 6-1 trước đội bóng TH huyện Xuyên Mộc. Được đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn nên ngay từ những phút đầu, các cầu thủ nhí đội TP.Vũng Tàu đã dồn lên tấn công và sớm có bànmở tỉ số ngay phút thứ 2 trận đấu. 

Thái Khang, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên cho đội TP.Vũng Tàu chia sẻ: "Em rất vui vì đội bóng chiến thắng trong trận ra quân. Em sẽ tiếp tục cố gắng ghi bàn ở những trận đấu tiếp theo để mang về thành tích cao nhất cho đội nhà".  Ở bảng A còn diễn ra trận đấu hấp dẫn giữa TP.Bà Rịa gặp huyện Đất Đỏ và huyện Châu Đức và Long Điền ở bảng B.

Lan tỏa thể thao học đường

Theo Sở GD-ĐT, trong 2 ngày thi đấu đầu tiên của HKPĐ lần thứ XII, các môn thi đấu đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, an toàn và đúng quy định, điều lệ của Ban tổ chức. 

Với 3.126 HS, 468 cán bộ và HLV, đây là kỳ HKPĐ cấp tỉnh có số lượng người tham dự lớn nhất qua 12 lần tổ chức. Không những đông đảo về số lượng, mà tất cả 45 đơn vị đăng ký tham gia gồm 8 phòng GD-ĐT, 34 trường THPT, 3 TTGDTX đều chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn nhằm tạo ra những màn tranh tài hấp dẫn ở các môn thi đấu. 

Ngoài ra, việc 12 môn thi đấu tại HKPĐ cấp tỉnh kỳ này được tổ chức ở 7 địa điểm thuộc 3 địa phương: Đất Đỏ - Long Điền và Vũng Tàu là nét mới hứa hẹn tạo điểm nhấn lan tỏa phong trào TDTT trên toàn tỉnh. 

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.