Việt Nam gây ấn tượng trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023

Chủ Nhật, 14/01/2024, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 14/1, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu ấn tượng trước đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận mở màn bảng D, vòng chung kết Asian Cup 2023. Dù thất bại chung cuộc với tỷ số 2-4, nhưng những gì diễn ra trong trận đấu này khiến người hâm mộ đội nhà rất phấn khích.

Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Tuấn Hải. Ảnh: bongdaplus
Các cầu thủ Việt Nam mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Tuấn Hải. Ảnh: bongdaplus

Với sức mạnh đã được khẳng định qua nhiều năm, đặc biệt là cho giai đoạn chuẩn bị trước giải, đội tuyển Nhật Bản được giới chuyên môn đánh giá là đối thủ quá tầm của đội tuyển Việt Nam.

Diễn biến những phút đầu trận cho thấy điều đó khi họ nhập cuộc tự tin và dồn ép các học trò của HLV Phillipe Troussier vào thế chống đỡ vất vả trong khoảng 10 phút đầu.

Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ngay phút 11. Từ quả đá phạt góc, Nguyễn Filip lao ra cản phá không chính xác, tạo cơ hội để Minamino ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ đã xảy ra khi chỉ 5 phút sau bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã có bàn gỡ. Đón quả phạt góc của Hùng Dũng, Đình Bắc đánh đầu ngược vào góc cao, khiến thủ môn Suzuki bó tay.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có thế trận tốt trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản. Ảnh: bongdaplus.
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) có thế trận tốt trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản. Ảnh: bongdaplus.

Tinh thần hưng phấn sau bàn gỡ, đội bóng sao vàng chơi tự tin hơn với những pha ăn miếng trả miếng, bất chấp đối phương đẩy cao đội hình tấn công. Bất ngờ tiếp tục xảy ra ở phút 33.

Từ quả đá phạt khá xa, bóng được treo vào vòng cấm, Việt Anh đánh đầu vào góc xa, thủ môn Suzuki đẩy bóng ra, đúng lúc Tuấn Hải ập vào đá bồi nâng tỷ số lên 2-1.

Những tưởng lợi thế này sẽ được duy trì đến hết hiệp 1 thì ở những phút cuối, đội tuyển Nhật Bản ghi liền 2 bàn ở các phút 44 và phút bù giờ thứ 5 bằng những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, cùng những cú dứt điểm đẳng cấp.

Trong quá nửa đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt với thế trận hợp lý. Phải đến phút 84, Ueda mới có thể ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Nhật Bản.

Dù Hùng Dũng và đồng đội để thua 2-4 trước ứng viên vô địch Asian Cup nhưng đây vẫn là tỷ số chấp nhận được, thậm chí có những phút khiến người hâm mộ bất ngờ khi vượt lên dẫn trước đối thủ hàng đầu châu Á. 

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.