Thể thao thành tích cao tăng 20 bậc

Thứ Sáu, 12/01/2024, 17:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/1, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Đề án thể thao thành tích cao giai đoạn 2021-2026 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ của đề án trong những năm tiếp theo.

Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch khiêu vũ quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các VĐV thi đấu tại Giải vô địch khiêu vũ quốc gia và Cúp Khiêu vũ thể thao toàn quốc năm 2023 được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau 3 năm thực hiện, số lượng VĐV, HLV không ngừng tăng lên theo từng năm, đến nay, 23 môn thể thao thành tích cao của tỉnh có tổng cộng 722 VĐV, HLV trong đó, có 622 VĐV (tăng 357 VĐV so với năm 2021); xây dựng, phát triển VĐV ở cả 3 tuyến (năng khiếu, trẻ và tuyển)...

Cùng với sự phát triển về số lượng, thành tích của thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu tại các giải thi đấu quốc gia, quốc tế cũng có nhiều bước tiến vượt bậc so với các giai đoạn trước đây. Một số môn thể thao vừa được đầu tư xây dựng lực lượng bước đầu đã đạt những thành tích ấn tượng như: bắn cung, kurash, Jujitsu, wushu… số lượng VĐV được tham gia các đội tuyển quốc gia không ngừng tăng lên và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại SEA Games 31; ASIAD 2023. Hoàn thành và vượt chỉ tiêu tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX về huy chương và thứ hạng, đây cũng là thành tích cao và ấn tượng nhất qua 9 kỳ đại hội mà tỉnh tham gia. Thứ hạng của thể thao thành tích cao của tỉnh hiện xếp thứ 19/65 tỉnh, thành, ngành, tăng 20 bậc so với khi chưa triển khai đề án.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.