Khai mạc giải võ Jiu Jitsu thi đấu trên bãi biển Vũng Tàu

Thứ Bảy, 16/12/2023, 14:58 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/12, Sở VH-TT phối hợp với Công ty TNHH Thể thao Elab tổ chức khai mạc Giải Jiujitsu nogi Bãi biển Vũng Tàu năm 2023. Đây là lần đầu tiên một giải đấu của môn võ giàu tính thực chiến này được tổ chức trên bãi biển.

Các võ sĩ nữ thi đấu tại giải.
Các võ sĩ nữ thi đấu tại giải.

Giải Jiu jitsu nogi Bãi biển Vũng Tàu năm nay thu hút gần 80 võ sĩ, trong đó, có 27 võ sĩ là người nước ngoài đến từ các CLB võ thuật trên cả nước. Các võ sĩ được chia làm 5 hạng cân cho nam và 3 hạng cân cho nữ, thi đấu loại trực tiếp tìm ra nhà vô địch cho các hạng cân.

Theo ban tổ chức, giải đấu nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích để các võ sĩ tranh tài, cọ xát nâng cao trình độ; đồng thời, kết nối, tạo ra cộng đồng yêu bộ môn Jiu Jitsu đoàn kết. Việc tổ chức trên bãi biển Vũng Tàu xinh đẹp cũng góp phần tăng sức hút cho giải, tạo thêm một sản phẩm du lịch.

Các võ sĩ nam thi đấu tại giải.
Các võ sĩ nam thi đấu tại giải.

Được biết, Jujitsu có nghĩa là Nhu thuật, dùng sự khéo léo, uyển chuyển, dịu dàng của cơ thể để chế ngự sức mạnh của đối thủ. Đây không phải là một môn võ riêng lẻ mà nó là tổng hợp các kỹ năng đỉnh cao của nhiều môn phái võ thuật cổ truyền của người Nhật Bản.

Giải dự kiến diễn ra đến hết ngày 16/12.

Tin, ảnh: QUANG VINH

 

;
.