GIẢI VÔ ĐỊCH TAEKWONDO VẬN ĐỘNG VIÊN XUẤT SẮC QUỐC GIA

Cơ hội cọ xát cho vận động viên Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Ba, 05/12/2023, 19:10 [GMT+7]
In bài này
.

Diễn ra từ ngày 2 đến 7/12, “Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia-Cúp Chủ tịch VTF lần thứ I” là dịp để VĐV của Bà Rịa-Vũng Tàu cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia là cơ hội cọ xát cho VĐV Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu ở nội dung đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic trẻ (15-17 tuổi).
Giải vô địch Taekwondo vận động viên xuất sắc quốc gia là cơ hội cọ xát cho VĐV Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong ảnh: Các VĐV thi đấu ở nội dung đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic trẻ (15-17 tuổi).

Giải do Sở VH-TT phối hợp với Cục TDTT và Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức, có quy mô lớn trong năm của bộ môn taekwondo. Giải quy tụ gần 300 VĐV đến từ 29 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành, CLB trên cả nước.

Ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đánh giá, giải năm nay quy tụ nhiều đoàn mạnh tham dự như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định, Gia Lai, Bình Dương, Đà Nẵng, Bình Thuận, Quân đội… Các đoàn đều có sự chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, lực lượng VĐV, hứa hẹn diễn ra hấp dẫn, quyết liệt.

Cũng theo ông Để, Giải vô địch Taekwondo VĐV xuất sắc quốc gia được xem là đợt sát hạch quan trọng nhằm đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện của các tỉnh, thành, ngành trên cả nước, đồng thời là căn cứ quan trọng để đội tuyển taekwondo quốc gia tuyển chọn, bổ sung VĐV xuất sắc chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn sắp tới.

Bà Lê Hoàng Yến, HLV trưởng đội tuyển taekwondo tỉnh cho biết, tại giải đấu năm nay, Bà Rịa-Vũng Tàu có 15 VĐV tham gia ở tất cả các nội dung.

Đây là một trong những giải đấu quốc gia quan trọng và quy tụ nhiều đội, đoàn, VĐV xuất sắc trên cả nước, là cơ hội để các VĐV của tỉnh được trải nghiệm thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ những đội mạnh để trau dồi chuyên môn.

“Chúng tôi kỳ vọng giải đấu sẽ là tiền đề để tuyển taekwondo tỉnh được rèn giũa bản thân, chuẩn bị cả thể lực lẫn chuyên môn cho những giải đấu quan trọng trong năm 2024 sắp tới”, bà Yến nói.

Đến từ đoàn taekwondo tỉnh Bình Định, VĐV Bùi Thị Ngọc cho biết, đây là lần tiên cô đến Bà Rịa-Vũng Tàu để tham gia một giải đấu lớn, do đó Ngọc khá hồi hộp. “Sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, các VĐV đang có tinh thần và thể lực thi đấu tốt nhất. Tôi tin rằng, giải đấu năm nay sẽ có nhiều màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn và sôi nổi”, Bùi Thị Ngọc cho hay.

3 nội dung thi đấu tại giải
Đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic trẻ (15-17 tuổi), với 5 hạng cân, gồm: Nam dưới 48kg, 55kg, 63kg, 73kg và trên 73kg; Nữ dưới 44kg, 49kg, 55kg, 63kg và trên 63kg.
Đối kháng cá nhân theo hạng cân Olympic (trên 18 tuổi), VĐV thi đấu ở 4 hạng cân, gồm: Nam dưới 58kg, 68kg, 80kg và trên 80kg; Nữ dưới 49kg, 57kg, 67kg và trên 67kg.
Ở nội dung thi quyền, VĐV thi đấu quyền cá nhân nam, nữ ở lứa tuổi trẻ (15-17 tuổi) và lứa tuổi vô địch (18 tuổi trở lên).

Theo lãnh đạo Sở VH-TT, đây là giải đấu cuối cùng nằm trong số 18 giải đấu quốc gia do tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đăng cai tổ chức năm 2023. Ban tổ chức chuẩn bị rất kỹ càng, chu đáo về cả chuyên môn, công tác thi đấu lẫn điều kiện nơi ăn, chốn ở, đi lại cho các VĐV.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng ban tổ chức giải đánh giá, giải đấu có chất lượng chuyên môn tốt, giúp VĐV thi đấu, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm..., qua đó kịp thời phát hiện và tuyển chọn những VĐV xuất sắc vào đội tuyển trẻ và đội tuyển taekwondo quốc gia.

Đối với Bà Rịa-Vũng Tàu, đây là dịp để ngành thể thao tiếp tục hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, tăng cường thi đấu cọ xát và tuyển chọn lực lượng kế cận cho taekwondo của tỉnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.