GIẢI ĐUA XE ĐẠP TỈNH MỞ RỘNG 2023

Cung đường đẹp Châu Đức chinh phục các cua rơ

Chủ Nhật, 17/12/2023, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Lần đầu tiên, gần 500 cua rơ cùng bước vào cuộc tranh đua quyết liệt tại Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng 2023, tranh cúp chiến thắng Bình Giã - Châu Đức. Giải do Sở VH-TT phối hợp với UBND huyện Châu Đức đăng cai tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự và trao cờ hoa cho các đội tham gia.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham dự và trao cờ hoa cho các đội tham gia.

Thử thách giới hạn bản thân

6 giờ sáng 16/12, gần 500 cua rơ có mặt tại Tượng đài chiến thắng Bình Giã (huyện Châu Đức) để đặt vòng hoa, thắp hương và dành phút mặc niệm để tỏ lòng kính trọng, biết ơn đến các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc. Đây là nghi thức được Ban tổ chức (BTC) và các cua rơ thực hiện trước khi bước vào cuộc tranh đua quyết liệt tại giải.

Theo BTC, dù là lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Châu Đức, song giải đã thu hút gần 500 cua rơ đến từ 44 đơn vị, tỉnh, thành trên cả nước như: Phú Yên, Khánh Hòa, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, các tỉnh Miền Đông Nam bộ, các CLB mạnh nhóm xe đạp phong trào… tham gia. Các cua rơ tranh tài ở 2 cự ly gồm: 40km và 70 km cho cả nam, nữ.

Kết quả Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng 2023

Đồng đội nam trên 45 tuổi: giải Nhất thuộc về đội Đại Phú TP.Thủ Đức; giải Nhì thuộc về Saigon velo - Tú Probike và Lão Đại Sài Gòn về thứ Ba.

Đồng đội nam 18-34 tuổi: giải Nhất Đại Phú TP. Thủ Đức; Nhì thuộc về Thanh niên Hóc Môn và Bình Hoà Thuận An BD giành giải Ba.

Đồng đội nam 35-44 tuổi: giải Nhất thuộc về Saigon velo - Tú Probike; giải Nhì thuộc về Minh Khoa Đồng Tháp và giải Ba thuộc Thanh niên Hóc Môn.

Đồng đội nữ: giải Nhất thuộc về Thảo Điền Riders; Nhì thuộc về team Bình Minh và giải Ba thuộc về Khang Thịnh Bình Thuận.

Cá nhân nam cự ly 70km: nhóm 35-44 tuổi, giải Nhất - Đỗ Tuấn Anh, đội Minh Khoa Đồng Tháp; nhóm 18-34 tuổi, giải Nhất - Trần Đình Duy, đội Đại Phú TP.Thủ Đức.

Cá nhân nữ 40km: giải Nhất - Phạm Minh Nhân, đội Thảo Điền Riders; Trần Thị Như Quỳnh, đội Thảo Điền Riders giải Nhì; Nguyễn Thị Kiều Oanh, đội Núi Dinh team giành giải Ba.

Cua rơ Đỗ Tuấn Anh (đội Minh Khoa Đồng Tháp) về Nhất ở cự ly 70km cá nhân nam nhóm 35-44 tuổi với thành tích 1 giờ 44 phút, cho biết, cung đường đua của giải rất đẹp, đi qua những hồ đập, rừng hay dưới tán rừng cao su bạt ngàn hoặc đường đầy hoa mai tại TT.Ngãi Giao..., song cũng có nhiều thử thách khi vừa có dốc, có đổ đèo, hẹp rộng khác nhau đòi hỏi các tay đua phải bung hết sức lực và kỹ năng để về đích. “Tôi biết ơn các đồng đội, BTC hỗ trợ và tổ chức một giải đấu vô cùng cam go nhưng cũng rất ý nghĩa như ngày hôm nay”, cua rơ Đỗ Tuấn Anh nói.

Ở tuổi 48, bà Nguyễn Thuý Lan và 5 đồng đội nữ đến từ CLB Nối vòng tay lớn (TX.Phú Mỹ) tham gia ở cự ly 40km cho biết, dù cự ly tham gia có phần quá sức so với lứa tuổi, song đội của bà đến đây với tinh thần giao lưu, đặc biệt là vượt qua giới hạn thử thách của bản thân.

“Giải thực sự trở thành sân chơi, nơi tranh tài đồng thời cũng là nơi gắn kết niềm đam mê xe đạp của các cua rơ không chỉ ở trên địa bàn tỉnh mà còn ở các tỉnh bạn. Tôi mong rằng, giải tiếp tục duy trì ở những năm tiếp theo để vừa phát triển phong trào TDTT, vừa quảng bá, giới thiệu thiên nhiên, cảnh quan, di tích lịch sử của Châu Đức nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung”, bà Lan chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tặng cờ và hoa cho các đội tham gia giải.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức tặng cờ và hoa cho các đội tham gia giải.

Phát triển tiềm năng địa phương

Theo Sở VH-TT, đây là lần đầu tiên huyện Châu Đức đăng cai tổ chức Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng, tuy nhiên, giải đã thu hút đông đảo các cua rơ tham gia.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp chặt chẽ giữa Sở và địa phương, giải đã khép lại và thành công tốt đẹp. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện môn thể thao xe đạp trên địa bàn huyện Châu Đức và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung. Một trong những thành công của Giải là góp phần giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương và quảng bá rộng rãi hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, di tích lịch sử của huyện Châu Đức trong quá trình phát triển.

Những cung đường đẹp, mới lạ của huyện Châu Đức đã đem lại phấn khích cho các cua rơ dự Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng năm 2023.
Những cung đường đẹp, mới lạ của huyện Châu Đức đã đem lại phấn khích cho các cua rơ dự Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng năm 2023.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng BTC giải cho biết, Châu Đức là địa phương phát triển mạnh về thể thao phong trào và đã triển khai thực hiện tốt nhiều giải thể thao các cấp.

Do đó, trong năm 2023, Sở VH-TT đã đưa một số giải thể thao về tổ chức tại địa phương như: Giải Taekwondo, Giải Việt dã, Giải đua xe đạp tỉnh mở rộng... Trên cơ sở những kết quả đạt được, Sở VH-TT sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương để nâng tầm các giải đấu trong những năm tiếp theo.

“Trong kế hoạch tổng thể 27 giải thể thao của năm 2024, Sở VH-TT sẽ đưa khoảng 5 giải về tổ chức tại huyện Châu Đức và các địa phương khác. Với cách làm này, Sở VH-TT mong muốn thông qua đó sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và đổi thay của địa phương không chỉ về thể thao mà còn phát triển du lịch địa phương” ông Huỳnh Đức Dũng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.