Chinh phục những cung đường đẹp của Châu Đức bằng xe đạp

Thứ Năm, 07/12/2023, 18:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/12 tới đây, Giải đua xe đạp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng 2023 hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã sẽ diễn ra tại huyện Châu Đức. Với cung đường mới lạ, hấp dẫn, giải hứa hẹn mang đến cho các cua rơ những trải nghiệm đầy cảm xúc.

Các tay đua sẽ đi qua nhiều địa điểm mang dấu ấn lịch sử của huyện Châu Đức trong đó có Tượng đài Chiến thắng Bình Giã (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức).
Các tay đua sẽ đi qua nhiều địa điểm mang dấu ấn lịch sử của huyện Châu Đức trong đó có Tượng đài Chiến thắng Bình Giã (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Khám phá cung đường quê thơ mộng

Những ngày này, hình ảnh nhiều tay đua xe đạp phong trào trên địa bàn tỉnh tập luyện trên các cung đường thơ mộng của huyện Châu Đức thu hút sự chú ý của người dân. Đây hầu hết là cua rơ đã đăng ký tham dự giải đua xe đạp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023, hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã.

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên một giải đua xe đạp quy mô được tổ chức ở Châu Đức, do đó, đơn vị phối hợp với địa phương nghiên cứu, khảo sát kỹ cung đường đua của giải. Theo đó, các cự ly đua của giải đều đi qua những nơi có cảnh quan thơ mộng, nổi tiếng của huyện Châu Đức như: đường hoa mai  (TT.Ngãi Giao), đường Suối Rao-Xuân Sơn qua những hồ đập, rừng hay cung đường dưới tán rừng cao su bạt ngàn…

Bà Mai Nguyễn đến từ CLB xe đạp nối vòng tay lớn (TX.Phú Mỹ) cho biết, nhóm của bà có 8 người sẽ tham gia giải lần này. Mặc dù cự ly tham gia có hơi nặng so với các cua rơ nữ, nhưng họ rất hào hứng và chờ đợi, quyết tâm trải nghiệm, chinh phục những con đường có vẻ đẹp nên thơ của mảnh đất Châu Đức.

Đến từ TP.Vũng Tàu, ông Nguyễn Hữu Phúc và các đồng đội cũng tỏ ra vô cùng thích thú khi tập luyện trên cung đường đua sắp tới của giải. Theo ông, tham gia giải lần này ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe, vượt qua thử thách của bản thân, mọi người muốn có thêm trải nghiệm, khám phá những cung đường, địa điểm đẹp các vùng quê tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. “Cung đường đua vừa có hồ, có núi, có những con đường đầy hoa vô cùng thú vị dành cho người thích khám phá, trải nghiệm. Chúng tôi chờ đợi, hào hứng khi tham gia cuộc đua sắp tới”, ông Phúc chia sẻ.

Cung đường ở cự ly 70km.
Cung đường ở cự ly 70km.

Hứa hẹn nhiều điểm bất ngờ

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Sở VH-TT phối hợp với huyện Châu Đức tổ chức giải đua xe đạp quy mô, nhằm hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã. Các tay đua sẽ thi đấu ở 2 cự ly là 40km và 70km. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 20 CLB với hơn 200 cua rơ trong và ngoài tỉnh đăng ký tham dự giải, dự kiến đến ngày 9/12/2023, thời điểm đóng cổng đăng ký, số lượng VĐV có thể sẽ tăng lên gần 400 cua rơ.

Ông Bùi Ngọc Trung, Trưởng phòng Huấn luyện và Đào tạo (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh), Tổng trọng tài Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cho biết, với mong muốn các tay đua được trải nghiệm những nét đẹp lịch sử của địa phương, Ban tổ chức phối hợp với địa phương lựa chọn cung đường đi qua những điểm mang dấu ấn lịch sử của Châu Đức. Bên cạnh đó, đường đua cũng sẽ đi qua nhiều địa phương có cảnh đẹp như Suối Rao, Xuân Sơn, Kim Long… cung đường này còn có dốc, có đổ đèo, hẹp rộng khác nhau.

“Giải không chỉ là dịp để quảng bá hình ảnh vùng đất Châu Đức lịch sử, mà còn hứa hẹn sẽ là dịp để các tay đua thể hiện bản lĩnh, kinh nghiệm của bản thân và đẩy cuộc đua trở nên nhiều kịch tính hơn. Hiện, công tác chuẩn bị như đường đua, an ninh, y tế, giao thông, trọng tài, trang thiết bị phục vụ, lực lượng mô tô… đã hoàn thành, bảo đảm cho các cua rơ có những trải nghiệm tốt nhất, ấn tượng và hấp dẫn”, ông Trung thông tin.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.