Chạy bộ gắn kết tình yêu thương gia đình

Thứ Sáu, 01/12/2023, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Gia đình ông Phù Phi Thanh, hiện đang sinh sống, làm việc tại huyện Châu Đức, được biết đến bởi cả 8 người trong gia đình (gồm 4 người con và 2 người con dâu, rể) đều đam mê và theo đuổi môn chạy bộ. 

8 thành viên trong gia đình ông Phù Phi Thanh cùng tham gia  giải “Vungtau Discovery Night run” tổ chức tại TP.Vũng Tàu.
8 thành viên trong gia đình ông Phù Phi Thanh cùng tham gia giải “Vungtau Discovery Night run” tổ chức tại TP.Vũng Tàu.

Ông Thanh chia sẻ, trước đây mặc dù sức khoẻ không tốt, nhưng vì bận rộn công việc khiến ông không có nhiều thời gian tập luyện TDTT. Đầu năm 2023, UBND huyện Châu Đức tổ chức giải chạy marathon nhằm giúp người dân hưởng ứng tinh thần rèn luyện TDTT, ông Thanh đăng ký tham gia. Sau 6 tháng tập luyện, ông Thanh nhận thấy các chỉ số sức khoẻ của mình thay đổi rõ rệt. Nhận thấy lợi ích của việc chạy bộ, ông động viên vợ và 6 người con cùng tham gia rèn luyện sức khoẻ.

Giải chạy chuyên nghiệp đầu tiên ông Thanh cùng gia đình tham gia phải kể đến giải “Khám phá núi Minh Đạm” với cự ly 11km đường núi. Khi giải được tổ chức, ông Thanh thuyết phục gia đình tham gia bởi ông xem đây là cơ hội để các con của ông được trải nghiệm và hiểu hơn về mảnh đất lịch sử núi Minh Đạm của mảnh đất Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi gia đình đang sinh sống, làm việc và gắn bó.

Một trong những giải chạy mà ông Thanh cảm nhận được rõ nét nhất đó là khi cả 8 thành viên cùng tham gia giải chạy “Minh Đạm Mountain run Challenge” do Công ty S2C Entertainment-Event Support tổ chức vào tháng 10/2023. Ở giải chạy này, các thành viên nam trong gia đình đặt mục tiêu vượt qua cự ly 25km đối với nam và 15km đối với nữ. Phù Minh Vũ (con trai thứ 2 của ông Thanh) chia sẻ: "Vừa qua, gia đình tôi lại có một đêm không ngủ khi cùng nhau tham gia giải chạy đêm Vungtau Discovery Night run. Được cùng nhau trải nghiệm một TP.Vũng Tàu về đêm thật tuyệt vời và cả gia đình đều hoàn thành mục tiêu của bản thân mình đề ra”.

Hiện nay, cả gia đình ông Phù Phi Thanh đang hướng đến các giải chạy marathon trong nước để vừa kết hợp đi du lịch đây đó vừa để chinh phục các giải chạy bộ. Đường chạy cũng như đường đời, cả gia đình ông Thanh cùng chạy bộ đã xây dựng hình ảnh đẹp về tinh thần đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn để cán đích. Do vậy, mỗi cuộc thi vì thế không chỉ là cơ hội để gia đình rèn luyện sức khỏe, mà còn là cơ hội để gắn kết tình yêu giữa các thành viên với nhau.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.