TP. BÀ RỊA

Chú trọng phát triển thể dục thể thao cộng đồng

Thứ Sáu, 27/10/2023, 17:05 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền TP.Bà Rịa đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất để người dân có điều kiện tham gia phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT), hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các CLB dân vũ của TP. Bà Rịa phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua.  Trong ảnh: CLB dân vũ Mãi xanh, TP. Bà Rịa tham gia giao lưu các CLB dân vũ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Các CLB dân vũ của TP. Bà Rịa phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong ảnh: CLB dân vũ Mãi xanh, TP. Bà Rịa tham gia giao lưu các CLB dân vũ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Nhiều năm qua, TP.Bà Rịa đã đầu tư khá lớn cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu rèn luyện TDTT của người dân.

Nhà thi đấu Bà Rịa có diện tích khuôn viên rộng tới 28.665m2, với khu khán đài sức chức 2.000 chỗ ngồi, 16 phòng chức năng, hồ bơi lớn, 1 hồ bơi trẻ em và 2 sân quần vợt có mái che. Với điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư bài bản, nơi đây đã trở thành địa điểm tập luyện quen thuộc của nhiều người. Ông Nguyễn Văn Phước, người dân địa phương cho biết, là một người yêu thích môn quần vợt, ông thường xuyên cùng bạn bè đến đây để giao lưu, tập luyện môn thể thao này. “Chúng tôi mong rằng cơ sở vật chất nhà thi đấu thường xuyên được cải tạo, tu bổ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tập luyện của người dân", ông Phước bày tỏ.

Ngoài Nhà thi đấu, nhiều công trình khác trên địa bàn thành phố như công viên, trụ sở ấp, xã cũng được nâng cấp, trang bị thêm nhiều thiết bị phục vụ người dân đến tập luyện, sinh hoạt. Ông Trần Văn Cư (ở xã Tân Hưng) cho hay, từ ngày thành phố lắp đặt dụng cụ tập luyện TDTT tại Trung tâm VH-TT-Học tập cộng đồng xã, nhiều người dân thường xuyên đến tập luyện để nâng cao sức khỏe.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trung tâm VH-TT-học tập cộng đồng được bảo quản, sử dụng hiệu quả. Hiện nay, 11/11 đơn vị đã được trang bị dụng cụ TDTT ngoài trời, 8/11 đơn vị có sân bóng đá 11 người; 50 CLB thể dục thể thao, 18 CLB văn hóa văn nghệ và 11 CLB khác với tổng số 2.040 hội viên.

TP.Bà Ria hiện có 46 công trình TDTT (trong đó có 7 sân vận động có khán đài) là nơi luyện tập TDTT thường xuyên của người dân địa phương và cũng là nơi tổ chức các giải thể thao quần chúng hàng năm của mỗi địa phương. Trong đó, trung tâm VH-TT-học tập cộng đồng, nhà thi đấu, sân vận động được đầu tư xây dựng bài bản và đầy đủ các phân khu chức năng phục vụ các hoạt động TDTT. 

Để tạo điều kiện cho phong trào thể thao phát triển, cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện và thi đấu thể thao đã được thành phố đầu tư, trang bị và thường xuyên được bảo trì, sửa chữa, góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu thể thao tại địa phương. Cụ thể, thời gian qua, thành phố đã đầu tư kinh phí xây dựng và sửa chữa nâng cấp 22 công trình TDTT phục vụ Nhân dân tập luyện và thi đấu. 

Nhờ đó, phong trào TDTT tại địa phương phát triển mạnh về quy mô, số lượng và chất lượng hoạt động. Hiện nay, 11 xã, phường đều đã thành lập CLB thể thao, thường xuyên duy trì hoạt động như: CLB võ thuật, dưỡng sinh, bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Tỷ lệ người dân tập luyện TDTT thường xuyên của thành phố đã không ngừng cải thiện. Cụ thể, năm 2011, tỷ lệ này là 34,5% dân số, năm 2015 là 36,5% dân số và đến năm 2023 đạt 50% dân số. 

CLB cầu lông Phước Nguyên ( phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa)  là địa điểm tập luyện của những người yêu thích cầu lông  trong nhiều năm qua.
CLB cầu lông Phước Nguyên ( phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa) là địa điểm tập luyện của những người yêu thích cầu lông trong nhiều năm qua.

Trong năm 2022, TP.Bà Rịa đã duy trì hoạt động thường xuyên với 1.252 trận/buổi thi đấu giao hữu trong và ngoài tỉnh các môn: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bi sắt...; tổ chức, phối hợp và hỗ trợ tổ chức 35 giải, hội thao từ cấp cơ sở đến cấp thành phố thu hút 3.226 lượt VĐV tham gia.

Trong thời gian tới, TP.Bà Rịa sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thi đấu thể thao quần chúng từ cấp xã, phường đến cấp thành phố và định hướng vào những giải thể thao chính gắn với kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện chính trị của địa phương, kỷ niệm truyền thống mang tính chuyên ngành để tiếp tục lan tỏa tinh thần tập luyện TDTT trong Nhân dân. Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa lĩnh vực TDTT; vận động các tổ chức và cá nhân trực tiếp tham gia đóng góp hoạt động và đầu tư cơ sở cho TDTT; từng bước tạo lập và phát triển dịch vụ TDTT theo hướng thị trường để phục vụ tốt hơn, chất lượng và phong phú hơn.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.