Nơi ươm mầm tài năng Taekwondo

Thứ Sáu, 06/10/2023, 17:02 [GMT+7]
In bài này
.

Gần 10 năm qua, CLB Taekwondo Bàu Thành (thuộc Chi hội Taekwondo huyện Long Điền) là sân chơi bổ ích, giúp người yêu võ thuật rèn luyện sức khỏe. Đây còn là nôi đào tạo, cung cấp VĐV tiềm năng cho Taekwondo tỉnh tham gia giải đấu khu vực và quốc gia.

CLB Taekwondo Bàu Thành (huyện Long Điền) thu hút đông đảo võ sinh tham gia luyện tập hàng ngày.
CLB Taekwondo Bàu Thành (huyện Long Điền) thu hút đông đảo võ sinh tham gia luyện tập hàng ngày.

Điểm hẹn của võ sinh

Được thành lập năm 2014, do HLV Lê Văn Thành làm chủ nhiệm, CLB Taekwondo Bàu Thành nhanh chóng trở thành địa điểm quen thuộc của những người yêu võ thuật trên địa bàn huyện Long Điền. Khi mới đi vào hoạt động, CLB chỉ có 8 học viên, nhưng dưới sự huấn luyện tận tâm của HLV Lê Văn Thành, đặc biệt là chính sách hấp dẫn nên thu hút rất đông võ sinh tham gia.

Hiện CLB Taekwondo Bàu Thành có hơn 100 võ sinh từ 5 đến dưới 17 tuổi đăng ký tập luyện từ 17 giờ 30 phút đến 19 giờ các ngày trong tuần tại Trung tâm VH-TT-TT huyện Long Điền (Trung tâm Văn hóa Bàu Thành).

HLV Lê Văn Thành cho biết, đến với CLB, võ sinh được tập luyện kỹ thuật song đấu, đối luyện, bài quyền biểu diễn… những em có hoàn cảnh khó khăn hoặc đạt thành tích cao tại giải đấu Taekwondo các cấp đều được miễn, giảm học phí.

Ngoài ra, trong dịp hè, Ban huấn luyện CLB còn phối hợp với Ban chỉ đạo hè của huyện, thị trấn, địa phương tổ chức các lớp dạy miễn phí để thiếu nhi tham gia học tập, sinh hoạt. Bên cạnh đó, CLB cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với CLB Taekwondo trong và ngoài tỉnh nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng cho võ sinh, đồng thời tham gia các giải đấu thể thao do tỉnh và quốc gia tổ chức.

Nôi đào tạo tài năng

Là một trong những võ sinh xuất sắc của CLB, Nguyễn Phương Thảo cho biết, CLB là nơi để em rèn luyện kỹ năng và thỏa mãn niềm đam mê đối với võ thuật. Dưới sự dìu dắt của Ban huấn luyện, Phương Thảo đã được rèn luyện sự nhanh nhẹn, mạnh mẽ, bền bỉ, dẻo dai, khéo léo, linh hoạt của môn võ này, nhờ đó võ sinh có cơ hội tham gia các giải đấu lớn và đạt được nhiều thành tích cao như: HCV quyền đối kháng nữ U14 hạng cân 33kg tại Giải vô địch Taekwondo các CLB cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2023, HCĐ Giải quyền sáng tạo U14.

Tương tự, dù mới 9 tuổi nhưng võ sinh Phan Thị Ái Trúc, CLB Taekwondo Bàu Thành cũng nhanh chóng mang về cho mình thành tích nổi trội, khi đạt HCĐ đối kháng cá nhân nữ U12 hạng cân 27kg tại Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia tranh cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2023. “Không chỉ được học tập, rèn luyện, CLB còn tạo điều kiện để chúng em được giao lưu, thi đấu với nhiều đơn vị khác. Từ đó, chúng em được cọ xát, nâng cao tinh thần và tâm lý khi đi thi đấu các giải lớn”, Ái Trúc cho hay.

Vượt qua nhiều khó khăn và được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của phụ huynh HS, hiện nay CLB ngày càng lớn mạnh, không chỉ trở thành sân chơi thể thao thu hút đông đảo thanh thiếu nhi địa phương, đây còn là nơi phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ kế thừa cho đội tuyển Taekwondo huyện Long Điền.

Các võ sinh của CLB Taekwondo Bàu Thành đã mang về 17 HCV, 38 HCB và 42 HCĐ ở các giải đấu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Mới đây nhất, tại Giải vô địch Taekwondo các CLB quốc gia tranh cúp Đại sứ Hàn Quốc năm 2023 diễn ra giữa tháng 9 tại TP. Đà Nẵng, trong màu áo của đội Taekwondo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các võ sinh CLB Taekwondo Bàu Thành mang về 1 HCV và 5 HCĐ, đóng góp vào thành tích chung của đội Taekwondo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng cộng 2 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

HLV Lê Văn Thành, Chủ nhiệm CLB Taekwondo Bàu Thành cho biết, CLB sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp huấn luyện, cử lực lượng HLV, VĐV học tập những CLB mạnh trong nước, đồng thời tập huấn các khóa đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn. “Không chỉ huấn luyện, bồi dưỡng những tài năng thể thao thành tích cao, tăng cường lực lượng VĐV có trình độ chuyên môn cho đội tuyển của tỉnh thi đấu tại các giải khu vực và toàn quốc, mà CLB còn là nơi để người yêu thích võ thuật tìm đến tập luyện, tăng cường sức khỏe, phát triển năng lực của bản thân”, HLV Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.