HUYỆN CHÂU ĐỨC

Sẵn sàng cho Hội khỏe Phù Đổng các cấp

Thứ Sáu, 27/10/2023, 17:10 [GMT+7]
In bài này
.

Theo kế hoạch, cuối tháng 11/2023, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) huyện Châu Đức sẽ khai mạc. Thời điểm này, ngành giáo dục địa phương, đơn vị liên quan, cùng HS đang chuẩn bị mọi công tác, sẵn sàng bước vào cuộc tranh tài.

Trường THCS Châu Đức tổ chức thi HKPĐ môn cầu lông cho các khối.
Trường THCS Châu Đức tổ chức thi HKPĐ môn cầu lông cho các khối.

Trường học sôi nổi

Hai tuần qua, Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai (TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức) diễn ra sôi nổi các môn thi của HKPĐ. Năm nay, hơn 200 HS các khối của trường tham gia thi đấu 5 môn gồm: bóng đá, cờ vua, điền kinh, đá cầu và bóng bàn.

Để HKPĐ diễn ra thành công, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, hướng dẫn, cũng như tạo điều kiện để HS tham gia thi đấu. Đồng thời, nhà trường cũng tuyển chọn những HS xuất sắc chuẩn bị cho HKPĐ cấp huyện trong thời gian tới. “HKPĐ cấp trường thực sự trở thành ngày hội thể thao, là sân chơi bổ ích để HS rèn luyện sức khỏe, gắn kết và tạo tinh thần khấn khởi trong học tập”, thầy Bùi Huy Xuân, Phó Hiệu trưởng Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai cho hay.

Là trường có nhiều năm đứng đầu HKPĐ cấp huyện, năm nay Trường THCS Châu Đức quyết tâm giữ vững vị trí quán quân. HKPĐ của trường thu hút 200 HS tham gia tranh tài ở các môn: cờ vua, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, điền kinh, bơi lội và võ thuật.

Ông Trịnh Xuân Bắc, giáo viên thể dục Trường THCS Châu Đức cho biết, nhờ được đầu tư cơ sở hạ tầng bài bản, đạt chuẩn, mà nhà trường có đầy đủ sân tập, nhà thi đấu, giúp HS tập luyện và thi đấu đạt kết quả cao. Trường cũng phát huy vai trò của các CLB TDTT trong hỗ trợ HS có thêm kiến thức, kỹ năng tham gia HKPĐ, tích cực phối hợp với phụ huynh sắp xếp thời gian đưa, đón và bồi dưỡng sức khỏe, động viên tinh thần, giúp các em tham gia thi đấu với tâm thế tốt nhất.

Em Đỗ Lê Vỹ Khang, lớp 9A3, Trường THCS Châu Đức cho biết, đây là năm đầu tiên em tham gia HKPĐ cấp trường, môn cầu lông là môn em yêu thích và thường xuyên tập luyện, nên em đang nỗ lực để được tham gia thi đấu tại HKPĐ cấp huyện. “Lần đầu tham dự HKPĐ, nên em rất hồi hộp. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình”, Khang nói.

Sẵn sàng tranh tài

Trong những năm qua, HKPĐ các cấp đã trở thành là sân chơi bổ ích, khích lệ phong trào tập luyện, thi đấu thể thao trong trường học, giúp HS rèn luyện thể chất, trí tuệ, tinh thần. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường. Qua đó, phát hiện những HS có tố chất, năng khiếu các môn TDTT để định hướng phù hợp.

HKPĐ cấp trường của huyện Châu Đức diễn ra từ ngày 6/10-7/11. HKPĐ cấp huyện dự kiến diễn ra từ ngày 22/11-8/12 và thi đấu 10 môn gồm: điền kinh (nam, nữ), cờ vua (nam, nữ), bóng bàn (nam, nữ), bóng đá (nam), cầu lông (nam, nữ), taekwondo (nam, nữ), đá cầu (nam, nữ), bơi lội (nam, nữ), võ cổ truyền (nam, nữ), vovinam (nam, nữ) dành cho HS các cấp TH, THCS và THPT.

Trên tinh thần đó, Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức tham mưu cấp trên quan tâm, tạo mọi điều kiện để HS tham gia HKPĐ các cấp năm 2023 có điều kiện học tập, ôn luyện thuận lợi nhất. Đến thời điểm này, hoạt động ôn luyện của HS đang ở giai đoạn “nước rút”. Phòng GD-ĐT cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện để tổ chức HKPĐ cấp huyện trong thời gian tới. 

Theo Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, HKPĐ thu hút đông HS tham gia với đa dạng các môn, cho thấy, các trường học đã thực hiện tốt công tác giáo dục thể chất trong trường học, đào tạo, bồi dưỡng VĐV năng khiếu TDTT.  Với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kịp thời, HKPĐ lần thứ XII của huyện hứa hẹn sẽ diễn ra sôi động, hấp dẫn và thành công.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.