Golfer Ngô Bảo Nghi "tái xuất" tham dự ASIAD 2023

Thứ Sáu, 15/09/2023, 17:45 [GMT+7]
In bài này
.

Sau nhiều năm “gác gậy” để tập trung cho công tác đào tạo tại đội tuyển golf tỉnh, ngay khi vừa tái xuất, golfer Ngô Bảo Nghi đã giành vé tham dự giải golf tại ASIAD 2023 (Đại hội thể thao châu Á 2023).

Golfer Ngô Bảo Nghi “tái xuất” tham dự ASIAD 2023.
Golfer Ngô Bảo Nghi “tái xuất” tham dự ASIAD 2023.

Nhìn lại hành trình 7 năm mài giũa “ngọc thô” ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Ngô Bảo Nghi cảm thấy quyết định “gác gậy” sớm của mình không hề vội vàng. 30 tuổi, Bảo Nghi có những học trò giàu tiềm năng có thể nối tiếp sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, trong đó có các học viên chỉ mới 5 tuổi nhưng thao tác kỹ thuật khá thuần thục. Và quan trọng hơn, nữ golfer lan tỏa được niềm đam mê golf trong thế hệ trẻ Bà Rịa -Vũng Tàu, tạo nền tảng phát triển bộ môn golf hiện tại và tương lai trên địa bàn tỉnh.

Sinh năm 1993 tại Vũng Tàu, Bảo Nghi đến với golf qua lần cùng bố ra sân. Thấy con gái mê golf lại có tố chất đặc biệt và được tư vấn từ một ông thầy người Hàn Quốc, gia đình quyết định gửi Bảo Nghi sang một học viện golf quốc tế ở Thái Lan để học văn hoá cũng như tập luyện bài bản bộ môn này, khi mới 12 tuổi. Với tài năng và niềm đam mê với golf, Ngô Bảo Nghi nhanh chóng trở thành một trong những golfer nữ hàng đầu Việt Nam.

Dù tuổi đời con trẻ, song Bảo Nghi đã có trong tay bảng thành tích xuất sắc khi trở thành nhà vô địch nghiệp dư nữ Quốc gia 3 kỳ liên tiếp (2009-2011), Bảo Nghi còn 6 năm liền vô địch giải Trẻ quốc gia (từ 2008); vô địch giải Đối kháng quốc gia 2009 và là tuyển thủ golf duy nhất đến nay 4 lần tham dự SEA Games. Cô cũng trở thành thành viên trẻ nhất được bầu vào Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) nhiệm kỳ III (2016-2019).

Bề dày thành tích, kinh nghiệm, cùng lòng nhiệt huyết nên khi chuyển qua “gõ đầu trẻ” vào năm 2016, Bảo Nghi không mấy khó khăn để tạo dấu ấn. Cô cho biết, sinh ra và lớn lên tại Bà Rịa-Vũng Tàu, những lần đi thi đấu đại diện cho quốc gia, Bảo Nghi luôn được hỗ trợ rất nhiều từ chính quyền địa phương và hội golf tỉnh.

Với tâm niệm “uống nước nhớ nguồn”, Bảo Nghi trở về quê hương vừa đảm nhận vai trò HLV đội tuyển golf tỉnh vừa thực hiện công tác đào tạo, phát triển tài năng trẻ tại câu lạc bộ golf của Bảo Nghi. “Trong vài năm trở lại đây, phong trào golf ở Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển rất nhanh, trong đó, nhiều giải trẻ trong hệ thống giải Quốc gia được tổ chức và qua đó phát hiện nhiều em nhỏ tiềm năng của bộ môn này. Bằng kinh nghiệm và những gì đã học được, tôi sẽ cố gắng hết sức để phát triển môn golf nói chung và đội tuyển tỉnh nói riêng”, Bảo Nghi cho hay.

Năm 2022, thời điểm vừa mới đảm nhận vai trò HLV đội tuyển golf tỉnh, Bảo Nghi cùng lứa VĐV do mình dày công “mài giũa” từ năm 2016 đã lập tức giành HCB tại Đại hội thể thao toàn quốc. Mới nhất, tháng 6/2023, nữ golfer 30 tuổi quyết định “tái xuất” trực tiếp tham gia giải golf vòng loại ASIAD và xuất sắc giành vé đại diện cho Việt Nam đến Hàng Châu, Trung Quốc tranh tài vào cuối tháng 9 này.

Môn thể thao golf ngày càng được nhiều người yêu thích tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Thành quả này, ngoài nỗ lực phát triển bộ môn của ngành chức năng và hiệp hội Golf tỉnh, còn có sự góp phần nho nhỏ của những golfer như Bảo Nghi. Hiện tại, Bảo Nghi đang chuẩn bị cho giải đấu lớn trong khu vực châu Á. Ở tuổi 30, hành trình phía trước của Bảo Nghi vẫn còn rất dài, để tiếp tục giữ lửa, truyền lửa đam mê cho nhiều VĐV golf, góp phần phát triển nền golf của tỉnh nhà. Và đặc biệt, với quyết tâm cao, Bảo Nghi hy vọng tiếp tục mang về vinh quang cho Bà Rịa -Vũng Tàu nói riêng và Việt Nam nói chung tại ASIAD 2023.

Bải, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.