.
GIẢI CÚP KICK BOXING TOÀN QUỐC

Cơ hội cọ xát của VĐV Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 18:03, 18/08/2023 (GMT+7)

Giải Cúp Kick Boxing toàn quốc năm 2023 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh (đường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) vừa khép lại sau 6 ngày so găng nảy lửa. Giải lần này là cơ hội để VĐV chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, cọ xát.

Các võ sĩ so găng tại giải Kick Boxing toàn quốc năm 2023.
Các võ sĩ so găng tại giải Kick Boxing toàn quốc năm 2023.

Năm nay, giải quy tụ 34 đoàn tham gia với gần 400 huấn luyện viên và VĐV, trong đó hơn 360 VĐV nam, nữ đến từ các địa phương, CLB võ của Hà Nội, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Cao Bằng, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Tiền Giang…

Là một trong những đội có nhiều VĐV giành huy chương tại giải lần này, ông Dương Ngọc Hải, Trưởng đoàn Hà Nội cho biết, đến với giải vô địch Cup KickBoxing toàn quốc năm 2023, Đoàn Hà Nội đã chuẩn bị kỹ cho mùa giải năm nay. Ngoài việc tập huấn trong nước, đoàn còn tổ chức khóa tập huấn tại Thái Lan cho các VĐV trước khi tham gia giải. Giải vô địch Cup KickBoxing toàn quốc năm 2023 đánh giá đúng năng lực chuyên môn của Đoàn, các VĐV khi tham gia giải cũng đã thể hiện đúng năng lực và sự phấn đấu của bản thân để đạt thành tích cao nhất về cho Đoàn.

Còn VĐV chủ nhà Bùi Hà Mộc Nhi, hạng cân 69kg nữ cho biết, giải được tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ hội để VĐV chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, cọ xát với các VĐV chuyên nghiệp địa phương khác để chuẩn bị cho những giải đấu lớn trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải vô địch Cup Kick Boxing quốc gia năm 2023 cho biết, xác định đây là giải đấu quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay Bà Rịa-Vũng Tàu đang xây dựng lại bộ môn Kick Boxing. Theo quy hoạch năm 2024, thể thao Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tách 2 bộ môn Kick và Boxing. Giải được tổ chức tại Bà Rịa-Vũng Tàu là cơ hội để VĐV chuyên và không chuyên trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi, cọ xát

Theo TS.Vũ Đức Thịnh, Phụ trách bộ môn Kick Boxing, Cục TDTT, bộ môn Kick Boxing tuy mới phát triển từ năm 2009 đến nay nhưng hiện đã có hơn 43 tỉnh, thành, ngành có phong trào này. Thông qua giải, chúng tôi đánh giá lại lực lượng và tìm kiếm thêm các VĐV để chuẩn bị cho những giải đấu trong nước và quốc tế năm 2023, 2024.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

.
.
.