Động lực cho đội bóng rổ trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Ba, 29/08/2023, 18:21 [GMT+7]
In bài này
.

Giải vô địch bóng rổ trẻ 3x3 U16 và U18 quốc gia năm 2023 đang diễn ra ( từ 23/8 đến 30/8) tại Nhà thi đấu TDTT TP.Bà Rịa,  do Sở VH-TT phối hợp với Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, Tổng cục TDTT tổ chức. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm để các nhà chuyên môn đánh giá, lựa chọn ra lứa VĐV xuất sắc tham dự những giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Giải là dịp các nhà chuyên môn đánh giá, lựa chọn ra lứa VĐV xuất sắc tham dự những giải thi đấu trong nước và quốc tế.
Giải là dịp các nhà chuyên môn đánh giá, lựa chọn ra lứa VĐV xuất sắc tham dự những giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Tham gia giải năm nay có 66 đội bóng rổ nam, nữ của 15 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc, trong đó, lứa tuổi U16 có 28 đội nam và 12 đội nữ. Với quy mô lớn, được đánh giá là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao khi quy tụ nhiều VĐV từng tham dự những giải chuyên nghiệp, giải không chỉ tạo ra sức hút mà còn là cơ hội cho VĐV trẻ cọ xát, học hỏi, nâng cao kinh nghiệm thi đấu.

Ông Đinh Đức Mạnh, Phụ trách bộ môn Bóng rổ Tổng cục TDTT, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam cho biết, giải đấu lần này ngoài mục đích phổ biến, phát triển mạnh mẽ phong trào bóng rổ trên toàn quốc, còn là dịp để đánh giá, tuyển chọn VĐV cho các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Môn bóng rổ ngày càng được đầu tư, quan tâm đúng mức giúp môn thể thao này phát huy được thế mạnh của mình và gặt hái được nhiều thành công tại các đấu trường lớn. Trong đó, tại kỳ SEA Games 32, lần đầu tiên trong lịch sử bóng rổ Việt Nam đạt huy chương vàng. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là “cú hích”, tạo động lực để  VĐV trẻ môn bóng rổ nỗ lực, cố gắng tiếp tục rèn luyện thi đấu vì màu cờ sắc áo.  “Với đội tuyển bóng rổ trẻ, đây sẽ là lứa tuổi mà Liên đoàn bóng rổ đang nỗ lực rèn luyện để tiến tới bảo vệ tấm huy chương vàng tại kỳ SEA Games sắp tới”, ông Đinh Đức Mạnh thông tin.

VĐV Trương Đức Phát đến từ đội bóng rổ trẻ Đồng Nai cho biết, không khí náo nhiệt, sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của khán giả và sự chu đáo của Ban tổ chức là động lực để VĐV thi đấu hết mình. Bên cạnh đó, giải đấu cũng quy tụ nhiều VĐV và đội bóng chất lượng, qua đó giúp VĐV trẻ học hỏi, cọ xát, nâng cao trình độ và hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, HLV đội bóng rổ U16 và U18 Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm nay là năm đầu tiên thành lập đội tuyển trẻ bóng rổ của tỉnh, cho nên mục tiêu của đội tuyển tại giải đấu lần này là tích lũy kinh nghiệm, có môi trường để các em thi đấu cọ xát những đội mạnh trên toàn quốc nhằm hướng tới tương lai có thể tự tin đối đầu với các đội mạnh. Không đơn thuần là chuyện xác định các đội nhất, nhì, ba, Giải bóng rổ 3x3 được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho các VĐV trẻ và các CLB trên cả nước tiếp tục đầu tư phát triển bộ môn này.

Theo ông Tuấn, để đội bóng rổ trẻ của tỉnh phát triển trong tương lai, ông hy vọng Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục đăng cai, tổ chức nhiều giải đấu để VĐV trong đội tuyển bóng rổ của tỉnh được thi đấu nhiều hơn, trau dồi kỹ năng, tích luỹ thêm kinh nghiệm.

“Hiện nay, phong trào luyện tập bóng rổ đang ngày càng phát triển, trong đó tại nhiều trường học, môn bóng rổ được yêu thích và phát triển mạnh mẽ ở nhiều lứa tuổi học sinh. Trong giải bóng rổ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở rộng năm 2023 vừa qua đã thu hút 75 đội tuyển tham gia, đây là cơ hội để phát hiện, tuyển chọn các VĐV có tiềm năng để phát triển đội tuyển bóng rổ trẻ tỉnh nhà”, ông Tuấn cho hay.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

;
.