.

Thắng ngược U19 nữ Myanmar, U19 nữ Việt Nam vào chung kết Đông Nam Á

Cập nhật: 19:21, 13/07/2023 (GMT+7)

Chiều 13/7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã ngược dòng đánh bại U19 nữ Mynmar 2-1, sau 120 phút thi đấu. Kết quả này giúp các đàn em của Huỳnh Như giành vé vào chơi trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023.

U19 nữ Việt Nam đã vượt qua U19 nữ Myanmar để giành vé vào chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Ảnh: bongdaplus.
U19 nữ Việt Nam đã vượt qua U19 nữ Myanmar để giành vé vào chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Ảnh: bongdaplus.

U19 nữ Myanmar là một đối thủ xứng tầm của U19 nữ Việt Nam nhờ chất lượng đội hình tốt. Họ tạo được thế trận cân bằng và sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10.

Cụ thể, từ đường chuyền dài của U19 nữ Myanmar, thủ môn Kiều My phối hợp không hiểu ý cùng đồng đội đã tạo cơ hội để tiền đạo Yin Loon Eain ghi bàn mở tỷ trận đấu.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Akira đã vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ và tỏ ra lấn lướt đối thủ. Nỗ lực đó được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 43. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo trẻ Ngọc Minh Chuyên đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U19 nữ Myanmar thể hiện quyết tâm cao và tạo được thế trận tốt. Thủ môn Kiều My và đồng đội phải làm việc vất vả khi cản phá một số pha dứt điểm của đối phương.

Phút 75, HLV Akira quyết định đưa hậu vệ Nguyễn Thùy Linh vào sân thay Trần Nhật Lan. Điều này giúp cho U19 nữ Việt Nam thi đấu khởi sắc và có những cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, Ngọc Minh Chuyên và Lưu Hoàng Vân đều không tận dụng thành công.

Hòa nhau 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải đá hiệp phụ. Phút 104, Lê Thị Trang đi bóng tốc độ và dứt điểm từ cánh phải ở cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà.

Dẫn trước đối phương, U19 nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn tỷ số. Bên kia chiến tuyến, U19 nữ Myanmar đã suy giảm thể lực nên không thể gây được khó khăn nào đáng kể về phía khung thành của thủ môn Kiều My, đành chấp nhận rời giải.

Chiến thắng này giúp U19 nữ Việt Nam giành vé vào chung kết. Đối thủ của thầy trò HLV Akira là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa U19 Thái Lan và U19 Indonesia.

ĐỨC NGUYÊN

 

.
.
.