LẦN ĐẦU VÔ ĐỊCH CHAMPIONS LEAGUE

Man City hoàn tất 'cú ăn ba' vĩ đại

Thứ Hai, 12/06/2023, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Giành chiến thắng 1-0 trước Inter nhờ pha lập công của Rodri, Manchester City không chỉ lần đầu vô địch Champions League mà còn hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử ở mùa giải 2022/23.

Man City ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.
Man City ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Manchester City đã trở thành nhà vô địch Champions League mùa giải 2022/23 sau chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở chung kết tại sân Ataturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng 12/6).

Tiền vệ Rodri sắm vai người hùng khi lạnh lùng thực hiện cú cứa lòng ghi bàn thắng duy nhất ở phút 68 để đưa Manchester City bước lên đỉnh vinh quang.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội chủ sân Etihad giành được chức vô địch Champions League, sau khi từng hụt bước trong trận chung kết cách đây 2 năm trước Chelsea.

Với danh hiệu này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã chính thức hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử ở mùa giải 2022/23. Trước danh hiệu Champions League, Pep cùng các học trò của mình cũng đã giành được chức vô địch Premier League và đăng quang ở FA Cup.

Cá nhân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thì đây là danh hiệu Champions League thứ 3 mà ông có được sau khi từng 2 lần vô địch cùng Barcelona (2008/09 và 2010/11). Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho Manchester City sau những gì mà đã họ thể hiện xuyên suốt mùa giải vô cùng ấn tượng này.

Đặc biệt ở đấu trường Champions League danh giá, Manchester City thẳng tiến đến ngôi vương mà không để thua bất cứ trận đấu này, dù phải đối mặt vô vàn khó khăn đến từ những ứng viên sáng giá như Bayern Munich và Real Madrid ở vòng knock-out.

Như vậy, Manchester City đã trở thành đội bóng thứ 2 của nước Anh sau Manchester United có được “cú ăn ba” trong một mùa giải.

HUY KHÁNH

;
.