De Bruyne muốn xua tan nỗi đau trận chung kết Champions League 2 năm trước

Thứ Ba, 06/06/2023, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Vẫn còn ám ảnh ở trận thua Chelsea tại chung kết Champions League 2020/21, tiền vệ Kevin de Bruyne muốn ra sân trước Inter để xua tan đi nỗi đau này. Bởi thực tế ở trận đấu cách đây 2 năm, anh buộc phải rời sân sau một pha va chạm kinh hoàng và đã rơi nước mắt khi được đưa vào phòng thay đồ.

De Bruyne mang một “sứ mệnh” ở chung kết Champions League 2022/23 để xua tan đi nỗi đau cá nhân sau thất bại trong trận đấu cuối cùng ở sân chơi này trước Chelsea cách đây 2 năm. Hành trình tại giải đấu danh giá nhất châu Âu 2020/21 khép lại đột ngột với tiền vệ người Bỉ sau một pha va chạm kinh hoàng với trung vệ của Chelsea khi ấy là Antonio Rudiger ở phút 60.

Hậu quả là ngôi sao của Man City bị gãy mũi, vỡ hốc mắt và chấn động tâm lý mạnh. Trên đường được đưa đến một bệnh viện gần đó, De Bruyne dã không ngừng rơi nước mắt. Anh cảm thấy xót xa cho bản thân vì chấn thương này, trong khi các đồng đội thì không thể ngăn Chelsea nâng cao chức vô địch Champions League 2020/21 sau bàn thắng duy nhất của Kai Havertz ở phút thứ 42.

Sau khi xuất viện, De Bruyne chia sẻ trên Twitter: “Xin chào các bạn, tôi vừa từ bệnh viện về. Tôi được chẩn đoán là gãy mũi và vỡ xương hốc mắt trái. Hiện tại tôi cảm thấy ổn hơn rồi. Rõ ràng là tôi vẫn còn thất vọng về ngày hôm qua, nhưng chúng tôi sẽ trở lại”.

Trong bối cảnh ấy, hơn ai hết, De Bruyne là người có nhiều lý do nhất để đánh bại Inter trong trận chung kết ngày 11/6 tới đây để Man City có thể chinh phục được chiếc cúp tai lớn danh giá và giành cú ăn ba lịch sử (VĐQG, Cúp Quốc gia và Champions League).

Trong chiến thắng 2-1 trước MU ở chung kết FA Cup, De Bruyne cũng nói về nỗi đau ở trận chung kết Champions League 2 năm trước. “Đó là bóng đá. Đôi khi nó khắc nghiệt như vậy. Tôi chưa bao giờ làm tổn thương ai trong cuộc đời và tôi bước ra khỏi trận chung kết Champions League với một cái mũi gãy, một hốc mắt vỡ và cơn chấn động.

Nó đã xảy ra. Còn tôi thì không thể làm gì hơn. Tôi ước mọi chuyện diễn ra tốt hơn. Nhưng không được như thế. Còn giờ đây, chúng tôi có niềm tin. Tôi muốn vô địch Champions League và muốn giành cú ăn ba lịch sử”, De Bruyne chia sẻ.

Khát khao vô địch Champions League, khát khao giành cú ăn ba, nhưng tiền vệ ngôi sao người Bỉ không quên đánh giá rất cao đối thủ Inter sắp tới: “Nhưng Inter là một đội bóng rất mạnh. Cơ hội của chúng tôi là 50-50. Chúng tôi được đánh giá cao hơn MU ở chung kết FA Cup, nhưng các bạn thấy đấy, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn”.

Khi được hỏi liệu Man City đã sẵn sàng đi tới đỉnh vinh quang tại Champions League hay chưa sau khi đã tiến rất gần ở vài mùa giải gần đây, De Bruyne cười nói: “Tôi có thể trả lời câu hỏi đó vào cuối tuần tới”.

DI ĐAN

Trận chung kết Champions League mùa giải 2022/2023 diễn ra trên sận vận động Ataturk Olympic ở thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ vào lúc 02h00 sáng ngày 11/6 theo giờ Việt Nam.

 

;
.