U22 Việt Nam thắng thuyết phục U22 Singapore

Thứ Tư, 03/05/2023, 18:01 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 3/5, đội tuyển U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Văn Tùng và đồng đội vui mừng sau bàn mở tỷ số trước U22 Singapore. Ảnh: bongdaplus.
Văn Tùng và đồng đội vui mừng sau bàn mở tỷ số trước U22 Singapore. Ảnh: bongdaplus.

So với trận ra quân gặp U22 Lào, HLV Philippe Troussier có 2 sự điều chỉnh trong đội hình ra sân tiếp những chú “sư tử” Singapore. Cụ thể, Lương Duy Cương và Hồ Văn Cường ngồi dự bị, nhường chỗ cho Quang Thịnh và Nhật Nam. 

Trong khoảng 10 phút đầu trận, Văn Tùng và đồng đội gặp đôi chút khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc bên phía đối phương. Tuy nhiên, những phút còn lại của hiệp 1, U22 Việt Nam càng chơi càng cho thấy sức mạnh vượt trội. Họ giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều áp lực lên phần sân đối phương bằng lối chơi ban bật nhỏ với những đường chuyền ngắn.

Ưu thế đó được cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng của Văn Tùng và Ngọc Sơn. Cụ thể, phút 35, từ một pha phản công nhanh, Văn Đô đi bóng tốc độ xâm nhập vòng cấm. 5 cầu thủ đội bạn bị cuốn theo bóng, tạo khoảng trống thuận lợi để Văn Tùng nhận đường chuyền dọn cỗ của Văn Đô rồi dứt điểm chéo góc, mở tỷ số cho đội nhà.

Thái Sơn ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.
Thái Sơn ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Ảnh: bongdaplus.

8 phút sau, Thái Sơn may mắn nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam, khi cú sút trước vòng cấm của anh đưa bóng đập chân hậu vệ Maradou đổi hướng đi vào lưới. May mắn tiếp tục mỉm cười với thầy trò HLV Philippe Troussier khi cú sút cực mạnh của tiền đạo U22 Singapore tìm đúng xà ngang ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1. 

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, tâm lý thoải mái nên các chiến binh sao vàng càng chơi càng hay. Bước vào hiệp 2, với sự có mặt của Văn Khang, Văn Trường (thay Thanh Nhàn và Văn Tùng), trước đó là Quốc Việt (thay Văn Đô đầu hiệp 2), Văn Cường (thay Nhật Nam phút 25), U22 Việt Nam liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Trong đó đáng tiếc nhất là cú dứt điểm cận thành của Thanh Nhàn ở phút 50 đã bị một hậu vệ của U22 Singapore đưa chân cản phá, khi thủ môn đội bạn đã bó tay.

Bên kia chiến tuyến, U22 Singapore cũng tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn nhưng không tận dụng thành công.

Khoảng 20 phút cuối trận, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Thế nhưng, lối chơi đơn giản tận dụng các đường bóng bổng của họ đều bị hóa giải.

Họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 79 sau tình huống phản lưới của hậu vệ Mohamed Ilhan. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng đậm đà cho U22 Việt Nam thì ở phút bù giờ thứ 3, Tiến Long phá bóng bất cẩn, trở thành cú dứt điểm hiểm hóc, đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Quan Văn Chuẩn, giúp U22 Singapore rút ngắn tỷ số còn 1-3. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau 2 trận toàn thắng, U22 Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm.

Trong trận đấu cùng giờ, đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đội tuyển nữ Malaysia 3-0 trong lượt trận ra quân môn bóng đá nữ tại SEA Games 32. 

ĐỨC NGUYÊN

 

;
.