Ngoại hạng Anh: Pháo thủ đòi lại ngôi đầu, gây áp lực lên Man xanh

Thứ Tư, 03/05/2023, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Arsenal đã kết thúc chuỗi 4 trận không thắng của họ bằng cách đánh bại một Chelsea tệ hại với tỷ số 3-1 vào rạng sáng 3/5, để duy trì áp lực lên Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Sau 4 trận không thắng ở Premier League, Arsenal gần như đã từ bỏ cuộc đua danh hiệu. Trước trận Arsenal - Chelsea, Man City đang ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với phong độ không thể ngăn chặn.

Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 trước Chelsea đã giúp Arsenal tạm đòi lại ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn Man City, nhưng Pháo thủ cũng đã đá nhiều hơn đội bóng của Pep Guardiola  2 trận.

Chắc chắn Arsenal sẽ phải thắng cả 5 trận cuối cùng của mùa giải mới có cơ hội vượt qua đoàn quân của Pep Guardiola. Điều đó bắt đầu một cách thuận lợi vào thứ Ba, với việc đoàn quân của Arteta giành lại vị trí đầu bảng từ Man City.

Đó là cách hoàn hảo để đưa chiến dịch của Arsenal trở lại đúng hướng và mặc dù đang thất thế trong cuộc đua giành danh hiệu, nhưng chiến thắng này sẽ giúp họ có thêm động lực. Thách thức của Arsenal bây giờ sẽ là tái tạo màn trình diễn hôm thứ Ba, với việc Man City vẫn còn 2 trận đấu trong tay.

Ở 4 vòng đấu còn lại, Arsenal sẽ có 2 trận đấu tương đối khó với Newcastle và Brighton, nhưng nếu cứ đá như trận đấu vừa qua, họ hoàn toàn có thể giành điểm số tối đa. Vấn đề là Arsenal có thắng cả 4 trận mà Man City không sảy chân thì đội bóng của Arteta cũng không có cơ hội vô địch.

Trong khi đó, lịch thi đấu 6 trận còn lại của Man xanh là rất thuận lợi khi chỉ có 2 trận được coi là khó với Brighton và Chelsea. Nhưng với phong độ của Man City lúc này, không có đối thủ nào là khó với họ cả, ngay cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Arsenal cũng đã bị khuất phục một cách dễ dàng.

Cơ hội mong manh cho Arsenal có thể đến từ 2 trận bán kết Champions League căng thẳng của Man City với Real Madrid mà thôi.

XUÂN KỲ

;
.