U22 Việt Nam và 9 ngày quý giá tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Tư, 19/04/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

HLV Philippe Troussier và U22 Việt Nam đang có chuyến tập huấn 9 ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi lên đường tham dự SEA Games 32 tại Campuchia vào ngày 26/4. Đây được xem là quãng thời gian quý giá để HLV người Pháp và các học trò rà soát lực lượng và chuyên môn trên hành trình bảo vệ tấm huy chương Vàng quý giá.

Ngoài các buổi tập, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận tập kín với CLB TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ngoài các buổi tập, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận tập kín với CLB TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhiều tín hiệu vui

Vừa qua, trên SVĐ Bà Rịa, ông Troussier đã có buổi họp báo mở màn đợt tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Ông khẳng định, đang khá tự tin trước khi bước vào trận đánh lớn. Thời gian qua, khoảng 20 trong số 30 cầu thủ được triệu tập đợt này thường xuyên được thi đấu trong màu áo các CLB ở giải V-League, hạng Nhất và có màn trình diễn tốt. Nhiều cái tên còn thi đấu nổi bật như Văn Đô với 3 bàn/4 trận. Đây là điều quan trọng để các cầu thủ trẻ có thể lực và cảm giác bóng tốt nhất khi bước vào SEA Games sắp tới.

Cùng với đó, dù không thắng trận nào nhưng việc được đối đầu với các đối thủ mạnh, nhiều đội ở Top 5, 6 châu Á đã giúp các cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực chiến.

Cựu HLV đội tuyển Nhật Bản và Bờ Biển Ngà cũng cho biết, toàn đội đang có được tinh thần tốt và sẵn sàng cho giải đấu lớn sắp tới. “Bảng đấu có nhiều đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng để có phương án đối phó. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 32 là giành chức vô địch”, ông Troussier tự tin.

Đề cao sự đa năng

Ở lần tập trung tại Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Troussier triệu tập 31 cầu thủ trẻ. Nhưng sau đợt này, ông sẽ phải loại 11 người bởi điều lệ SEA Games chỉ cho phép đăng ký 20 cầu thủ (bao gồm 2 thủ môn). Nói về tiêu chí lựa chọn của mình, “phù thủy trắng” cho biết đề cao sự đa năng.

Theo đó, muốn vô địch Việt Nam phải thi đấu 6 trận với mật độ rất dày khoảng 3 ngày/trận khiến các cầu thủ có nguy cơ đối mặt với chấn thương hay thẻ phạt. Cùng với đó, ở giải đấu như SEA Games tiềm ẩn những vấn đề khác ngoài chuyên môn như điều kiện tập luyện, thời tiết, sân bãi hay cả trọng tài. Do đó, các cầu thủ thi đấu được nhiều vị trí sẽ có được lợi thế.

Hiện nay, ông Troussier đang có khá nhiều cầu thủ như thế. Ở hàng phòng ngự, Vũ Tiến Long có thể đá trung vệ lẫn hậu vệ phải. Phan Tuấn Tài đã từng chạy cánh, nhưng tại Doha Cup 2023 lại chơi trung vệ lệch trái. Lương Duy Cương có sở trường trung vệ, song từng được đôn lên chơi tiền vệ phòng ngự tại giải U23 châu Á năm 2022.

Trên hàng công Nhâm Mạnh Dũng từng khiến người hậm mộ “trầm trồ” khi đá được cả tiền đạo, hậu vệ và thậm chí về làm thủ môn khi cần thiết. Các cầu thủ khác như Quốc Việt, Văn Đô, Văn Trường, Khuất Văn Khang cũng có thể được luân chuyển vị trí ở hàng tiền vệ.

Các cầu thủ của U22 Việt Nam đã được làm quen với triết lý và cách làm việc của HLV Troussier. Và đợt tập huấn tại Bà Rịa-Vũng Tàu là lúc họ thể hiện năng lực của mình. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, mọi người đều phải nỗ lực để đáp ứng tiêu chí ban huấn luyện đề ra. Cuộc cạnh tranh sẽ khốc liệt, cần thiết để U22 Việt Nam trở thành một tập thể giàu sức chiến đấu ở SEA Games sắp tới.

QUANG VINH

HLV trưởng U23 Việt Nam Troussier: Hài lòng với điều kiện tập luyện

Tại buổi họp báo, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự hài lòng khi đội tuyển tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất ở SVĐ Bà Rịa rất tốt và đáp ứng được yêu cầu của đội. Thời tiết tốt và có nhiều điểm tương đồng với Campuchia giúp các cầu thủ có điều kiện làm quen môi trường thi đấu. Sau khi kết thúc đợt tập huấn, việc di chuyển từ Bà Rịa sang Campuchia cũng thuận lợi.

;
.