Nhiều điểm thú vị đáng chờ đợi ở Oneway Vũng Tàu

Thứ Hai, 17/04/2023, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Oneway Marathon Vũng Tàu 2023 sẽ diễn ra sáng sớm Chủ nhật, 23/4 tại thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu. Với cung đường chạy bắt đầu và kết thúc từ công viên Bãi Trước - đường Quang Trung, Hạ Long, Thùy Vân - Bãi Sau, Nguyễn An Ninh và đường 3/2 đến vòng xoay Cửa Lấp và ngược lại, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho runner lẫn du khách và người dân thành phố biển.

Bản đồ đường chạy cự ly 42km.
Bản đồ đường chạy cự ly 42km.

Nhiều nét hấp dẫn

Ông Bùi Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Onebit, Phó Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, OneWay Vũng Tàu Marathon 2023 là một sân chơi thể thao chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, với sự tham dự của nhiều VĐV hàng đầu Việt Nam.

Trong đó, có những VĐV đặc biệt như “bông hồng thép” Nguyễn Tiểu Phương, người chinh phục cả 6 giải marathon lớn nhất hành tinh để sở hữu tấm huy chương Six Star Medal danh giá; Runner có tiếng Lê Tấn Hi, người đã chinh phục thành công tại nhiều giải chạy trong nước như vô địch giải Đà Nẵng International Marathon 2019, Mekong Delta Marathon 2019 và mới đây nhất là giải BaDen Mountain Marathon 2021. Tổng cộng, sẽ có khoảng 5.000 VĐV mạnh từ mọi miền đất nước và cả người nước ngoài tham dự giải. Điều này cho thấy sức hút lớn của giải chạy được tổ chức tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Lý giải về điều này, đại diện Ban tổ chức cho biết, Oneway Marathon Vũng Tàu là cơ hội để các vận động viên tận hưởng khung cảnh đẹp nhưng không kém phần thử thách, kịch tính trên đường chạy. Đường ven biển trải dài quanh thành phố, qua Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi Dâu, Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Sau, mũi Nghinh Phong, ngọn hải đăng, tượng Chúa Kito, hay cảnh bình minh trên biển Vũng Tàu và con đường hoa giấy xinh đẹp (đường 3/2), dài nhất Việt Nam sẽ tạo cho runner nguồn cảm hứng bất tận.

Giải thưởng cũng là một điểm khiến Oneway Marathon Vũng Tàu thu hút nhiều VĐV tranh tài. Ban tổ chức sẽ trao hơn 120 giải thưởng cho các VĐV nam, nữ xuất sắc ở các nhóm tuổi, trị giá hơn 400 triệu đồng kèm nhiều hiện vật có giá trị. Đặc biệt, lần đầu tiên một giải Marathon ở Việt Nam có một giải thưởng bằng tiền mặt 111.111.111 đồng, sẽ được trao cho CLB có tổng quãng đường chạy hợp lệ của các thành viên cao nhất.

Chuẩn bị chu đáo

Theo ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT, Trưởng Ban tổ chức Oneway Vũng Tàu Marathon 2023, để bảo đảm thành công cho sự kiện, công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng từ 4 tháng trước. Đường chạy được nghiên cứu để bảo đảm theo nguyên tắc từ điểm xuất phát đến khi về đích trên 1 tuyến. Theo đó, đường chạy sẽ tránh một số đoạn đường dễ gây ùn ứ như từ Thùy Vân đến gần vòng xoay Đài Liệt sĩ; Thùy Vân đến Phan Châu Trinh... Cùng với việc thay đổi đường chạy, giờ xuất phát của các cự ly cũng được đẩy lên sớm hơn.

Riêng cự ly 42km xuất phát lúc 3 giờ 30. Khi đó, giải dự kiến sẽ hoàn thành và trao giải lúc 8 giờ, thời điểm lưu lượng giao thông bắt đầu tăng lên. Việc này giúp hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe trong ngày diễn ra giải.

Cùng với đó, các runner tham gia cự ly 42km sẽ chạy trên đường 3/2 và quay đầu tại bùng binh cầu Cửa Lấp. Ban tổ chức cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp để tránh kẹt xe như: tăng cường thông tin, truyền thông để người dân nắm được lịch cấm, phân làn đường; tổ chức các điểm điều tiết xe từ xa tại bùng binh Ẹo Ông Từ (phường 12, TP. Vũng Tàu), bùng binh cầu Cửa Lấp; thực hiện nghiêm việc Cut Off Time (các VĐV không hoàn thành đúng tiến độ thời gian của đường chạy không tiếp tục tham gia cuộc đua).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chuẩn bị đầy đủ các phương án ứng phó với các trường hợp có thể xảy ra, bố trí đội ngũ y tế, xe cấp cứu sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc các VĐV khi cần.

Phương án phân luồng giao thông Chủ nhật, ngày 23/4
Sở GT-VT đã có văn bản chấp thuận phương án sử dụng các tuyến đường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu để tổ chức giải Oneway Marathon Vũng Tàu năm 2023.
Đường chạy tùy cự ly mà sẽ qua các tuyến đường từ Quang Trung, Hạ Long, Thùy Vân. Riêng đoạn đường 3/2 đoạn vòng xoay Nguyễn An Ninh đến vòng xoay Cửa Lấp chỉ sử dụng một làn đường bên phải theo hướng từ Vũng Tàu về Bà Rịa.
Cự ly 42km dự kiến diễn ra từ 3 giờ 30 đến 9 giờ 30; cự ly 21km diễn ra từ 5 giờ đến 8 giờ 30; cự ly 10km 5 giờ 45 đến 7 giờ 30; cự ly 5km diễn ra từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30. Trong khoảng thời gian trên, các phương tiện tạm thời không di chuyển vào khu vực diễn ra các hoạt động của giải chạy.
Riêng đoạn đường 3/2 từ vòng xoay Nguyễn An Ninh đến vòng xoay Cửa Lấp, các phương tiện lưu thông từ Vũng Tàu về Bà Rịa ở nửa phần còn lại của đường; các phương tiện lưu thông hướng ngược lại lưu thông bằng các đường 2/9 và 30/4.
Ban tổ chức sẽ bố trí lực lượng phân luồng giao thông trong suốt thời gian diễn ra giải.

PHÚ XUÂN

PHÂN LUỒNG GIAO THÔNG PHỤC VỤ GIẢI:

 

;
.