Manchester City có thể giành cú "ăn ba"?

Thứ Năm, 20/04/2023, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Manchester City sẽ gặp Real Madrid ở bán kết Champions League, đã vào bán kết cúp FA và tràn trề cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Arsenal liên tục mất điểm. Manchester City có thể giành cú "ăn ba" như Manchester United năm 1999.

Manchester City tràn trề hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Manchester City tràn trề hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Có thể tái lập kỳ tích của Manchester United?

Cú "ăn ba" thì năm 2019 Manchester City đã từng giành được, nhưng đó là cú "ăn ba" quốc nội khi họ vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và cúp Liên đoàn.

Trong khi đó cú "ăn ba" của Manchester United năm 1999 là vô địch Champions League, cúp FA và Ngoại hạng Anh thì hơn 2 thập kỷ rồi vẫn chưa có đội bóng Anh nào khác giành được.

Nhưng Manchester City mùa này thực sự có cơ hội để tái lập kỳ tích của Manchester United  24 năm trước, thậm chí cơ hội giành cú "ăn ba" như Manchester United đối với Manchester City mùa này là rất sáng sủa.

Ở giải Ngoại hạng Anh, Manchester City tràn trề hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa trước sau khi Arsenal đầu bảng liên tục mất điểm. Manchester City hiện chỉ kém Arsenal 4 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Ngoài ra, Manchester City còn đá với chính Arsenal trên sân nhà Etihad. Nếu Manchester City thắng trận chưa đá ở vòng 31 và thắng Arsenal trong cuộc đối đầu trực tiếp ở Etihad thì họ sẽ vượt lên chiếm ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. "Cửa" vô địch Ngoại hạng Anh của Manchester City đã rộng mở hơn trước nhiều.

Ở cúp FA, Manchester City đã vào bán kết và chỉ phải gặp đội bóng hạng dưới Sheffield United. Nếu thắng, họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Manchester United vs Brighton ở chung kết. Cả Manchester United lẫn Brighton đều từng bị Manchester City đánh bại mùa này. "Cửa" vô địch cúp FA của Manchester City cũng sáng sủa.

Cơ hội kèm thách thức

Ở Champions League, Manchester City gặp Real Madrid ở bán kết và nếu thắng họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Milan vs Inter ở chung kết.

Đây được coi là mặt trận nhiều thách thức nhất với Manchester City nhưng cơ hội vô địch của họ cũng không ít. Real tuy là chuyên gia số 1 ở Champions League nhưng họ không hề áp đảo được Manchester City.

Mùa trước Real chỉ thắng được Manchester City 6-5 chung cuộc sau khi phải đá hiệp phụ ở bán kết lượt về. Manchester City có nhiều cơ hội ngon ăn và lẽ ra đã có thể loại Real nếu tận dụng tốt hơn.

Mùa 2019-2020, Manchester City từng thắng Real cả 2 lượt đấu ở vòng 1/8. Mùa giải 2015-2016, Real cũng chỉ thắng được Manchester City với tỷ số tối thiểu 1-0 chung cuộc.

Nếu chúng ta tách riêng từng mặt trận thì thực sự giải nào Manchester City cũng có cơ hội vô địch không nhỏ. Nhưng nguy cơ Manchester City phải đối mặt là việc đá nhiều giải cùng lúc sẽ khiến cầu thủ của họ chưa chắc có được thể lực tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả thi đấu của mình trong từng trận đấu cụ thể để giành chiến thắng.

HOÀNG THANH

;
.