Lan tỏa vẻ đẹp Vũng Tàu qua marathon

Chủ Nhật, 23/04/2023, 17:22 [GMT+7]
In bài này
.

Những lưng áo đẫm mồ hôi, những nụ cười rạng rỡ của hàng ngàn VĐV từ mọi miền đất nước, đã cùng nhau chinh phục và lan tỏa vẻ đẹp của những cung đường, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố biển sôi động và mến khách qua Oneway Marathon Vũng Tàu.

Cung đường hoa giấy dài nhất Việt Nam tạo ấn tượng đẹp cho các VĐV tại giải.
Cung đường hoa giấy dài nhất Việt Nam tạo ấn tượng đẹp cho các VĐV tại giải.

“Tận hưởng” vẻ đẹp Vũng Tàu 

Từ khi trời còn chưa tỏ, Công viên Bãi Trước và đường Quang Trung đã nhộn nhịp trong nền nhạc sôi động. Hơn 500 runners tham dự cự ly 42km khởi động kỹ trước khi chinh phục thử thách cực đại của marathon.

Đúng 3 giờ 30, các VĐV xuất phát. Tiếp theo, vào các thời điểm 5 giờ 00, 5 giờ 45 và 6 giờ 30 phút, các VĐV tham dự cự ly 21km, 10km và 5km cũng lần lượt bước vào cuộc đua của mình.

Các VĐV tham dự Oneway Marathon đã cùng nhau tận hưởng khung cảnh đẹp nhưng không kém phần thử thách, kịch tính trên đường chạy. Đường ven biển trải dài quanh thành phố, qua Núi Lớn, Núi Nhỏ, Bãi Dâu, Bãi Trước, Bãi Dứa, Bãi Sau, mũi Nghinh Phong, ngọn Hải Đăng, tượng Chúa Kito, hay cảnh bình minh trên biển Vũng Tàu và con đường hoa giấy rực rỡ (đường 3/2) dài nhất Việt Nam, đã tạo cho những người yêu chạy bộ nguồn cảm hứng bất tận.

Chị Nguyễn Thị Ly (VĐV từ  TP. Hồ Chí Minh) hào hứng cho hay: “Tôi về Vũng Tàu chơi nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên tham gia một giải chạy marathon. Cảm giác rất khác khi mình không còn nhàn rỗi ngắm cảnh, mà còn phải thật sự nỗ lực để hoàn thành cuộc đua đầy thử thách nhưng rất thú vị”.

VĐV Naysa (người Uganda) cũng rất ấn tượng về vẻ đẹp của TP.Vũng Tàu. Vị khách đến từ châu Phi bày tỏ: “Thành phố của các bạn rất tuyệt vời. Cảnh quan xinh đẹp, không khí trong lành, người dân thân thiện và dễ gần. Tôi tận hưởng từng khoảnh khắc trên đường chạy và rất vui vì đã quyết định tham gia giải. Hy vọng tôi sẽ có thể trở lại Vũng Tàu”.

Thành công “kép” 

“Đường chạy ở Vũng Tàu đẹp, nhưng không dễ cho các VĐV muốn chinh phục nó”. Đó là nhận định của Lê Tấn Hi, người có biệt danh “Nhà vô địch giày thủng tí hon”, về nhất cự ly 42km tại Oneway Marathon Vũng Tàu 2023. VĐV này cho rằng, thời tiết tốt, đường chạy đẹp, nhưng nhiều con dốc và khúc cua. VĐV phải thực sự nỗ lực và có chiến thuật phân phối sức hợp lý, mới có thể hoàn thành mục tiêu của mình.

Đó mới là marathon, nơi con người muốn chinh phục giới hạn của bản thân. Dù nhiều người đi không vững sau khi về đích, lưng áo ướt đẫm mồ hôi, nhưng trong ánh mắt của họ là niềm hạnh phúc tột cùng khi đã nỗ lực để vươn đến giới hạn của bản thân. Đó cũng là một trong những mục tiêu của Oneway Vũng Tàu Marathon 2023.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, giải đấu đã khép lại thành công tốt đẹp. Công tác tổ chức, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông được chỉn chu, tạo nên sự hài lòng cho VĐV lẫn người dân, du khách. Giải đã thực sự trở thành sự kiện ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, đặc biệt là kỷ niệm 10 năm ngày Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh đầu tiên của khu vực Đông Nam Bộ.

“Oneway Vũng Tàu Marathon không chỉ trực tiếp thu hút du khách, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh xinh đẹp của TP.Vũng Tàu đến đông đảo người dân trong cả nước và cả bạn bè quốc tế”, bà Hương nhận định.

Sau những màn tranh tài gay cấn, Ban tổ chức đã trao thưởng cho các VĐV xuất sắc ở từng cự ly. Các VĐV về Nhất lần lượt là: Nguyễn Thị Minh Hiền 42km nữ, Lê Tấn Hi 42km nam; Tạ Thị Minh Nghĩa 21km nữ, Lê Hữu Lộc 21km nam; Cao Thị Thanh Thúy 10km nữ, Trương Trí Tâm 10km nam; Trương Hồng Uyên 5km nữ và Nguyễn Chí Kiên 5km nam.

Bài, ảnh: HÀN GIANG

;
.