Huỳnh Công Tâm và bước chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 32

Thứ Sáu, 14/04/2023, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Tại giải đấu vừa kết thúc trên sân nhà, niềm hy vọng số 1 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ở môn bi sắt Huỳnh Công Tâm đã thi đấu cực kỳ thành công. Đây là bước bước đệm tốt về tâm lý trước khi anh lên đường dự SEA Games 32 với mục tiêu giành tấm huy chương Vàng danh giá.

 
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao huy chương cho Huỳnh Công Tâm và các VĐV xuất sắc ở nội dung đơn nam.
Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở VH-TT trao huy chương cho Huỳnh Công Tâm và các VĐV xuất sắc ở nội dung đơn nam.

Ấn tượng “cú đúp” huy chương Vàng

Ở giải bi sắt vô địch quốc gia năm 2023 tại TP. Vũng Tàu, VĐV Huỳnh Công Tâm thi đấu 2 nội dung sở trường là đơn nam và kỹ thuật nam. Đối thủ của anh là những VĐV xuất sắc đến từ các đơn vị mạnh trên cả nước. Tuy nhiên, ở cả 2 nội dung, VĐV quê miền Tây đều liên tiếp có những cú ném mãn nhãn, qua đó, vượt qua các đối thủ để giành huy chương Vàng.

Đây là thành công rất lớn, nhưng không phải “từ trên trời rơi xuống” của Huỳnh Công Tâm. Anh chia sẻ: “Đã có những thời điểm, tôi gặp khó khăn. Nhưng được sự hỗ trợ của lãnh đạo Sở VH-TT và ban huấn luyện, thời gian qua, tôi có điều kiện tốt nhất để tập trung toàn bộ thời gian vào bi sắt. Việc được tập trung cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 32 cũng giúp tôi học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cùng các đồng đội xuất sắc, qua đó, nâng cao trình độ bản thân và giành được thành tích cao tại giải này”.

Theo ông Lê Minh Hùng, phụ trách môn bi sắt, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, từ khi “đầu quân” cho Bà Rịa-Vũng Tàu, Huỳnh Công Tâm luôn là chủ lực giành huy chương trong các giải đấu quốc gia. Đặc biệt, ở Đại hội thể thao toàn quốc vừa qua tại Quảng Ninh, VĐV này cũng giành được tấm Huy chương Vàng quý giá về cho tỉnh. “Với thành tích 2 huy chương Vàng đạt được tại giải vô địch quốc gia, Công Tâm tiếp tục khẳng định là VĐV bi sắt nam hàng đầu Việt Nam. Thành tích này cũng tạo đà tâm lý cực tốt trước khi bước vào sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm, SEA Games 32 diễn ra vào giữa tháng 5 tới tại Campuchia”, ông Hùng nhận định.

Huỳnh Công Tâm cũng đang thể hiện quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu giành vinh quang cho thể thao Việt Nam nói chung và Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Bài tập dợt quan trọng của tuyển bi sắt quốc gia

Tại SEA Games 32 tới đây, các VĐV bi sắt Việt Nam sẽ phải đối đầu với các VĐV mạnh của Thái Lan hay Lào, Myanmar. Đặc biệt, với việc tổ chức SEA Games 32 trên sân nhà, đội tuyển Campuchia đang đặt mục tiêu cao, vượt qua thành tích 2 huy chương Vàng mà nước này giành được ở Đại hội trước đó.

 Còn với đội tuyển bi sắt Việt Nam, cơ hội tập huấn tại nước ngoài không nhiều, do đó, giải đấu tại Bà Rịa-Vũng Tàu là bài tập dợt quan trọng trước “trận đánh lớn”.

Và giống với Huỳnh Công Tâm, các đồng đội cùng ăn tập với anh ở đội tuyển quốc gia cũng có màn trình diễn tốt. Trần Thị Phượng Em (đoàn Sóc Trăng) giành huy chương Vàng nội dung đơn nữ; Nguyễn Thị Trúc Ly (đoàn Đồng Tháp) giành huy chương Vàng nội dung kỹ thuật nữ. Ở các nội dung đôi và bộ ba, các VĐV thuộc thành phần đội tuyển quốc gia của các đoàn như Quân đội, Trà Vinh hay Bình Dương như Ngô Ron, Lý Ngọc Tài, Thạch Thị Ánh Lan hay Trịnh Thị Kim Thanh và Huỳnh Thanh Vũ đều thể hiện được đẳng cấp để giành huy chương Vàng.

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn bi sắt, Tổng cục TDTT cho biết, tới đây, đội tuyển sẽ tiếp tục tập trung trở lại để tập luyện và lên đường tham dự SEA Games 32 vào giữa tháng 5 tới. Ông Tuấn Anh cho biết: “Việc các VĐV của đội tuyển quốc gia có thành tích tốt là tín hiệu đáng mừng. Điều này thể hiện mọi người đều đang có phong độ cao và tinh thần hưng phấn. Hy vọng đội tuyển bi sắt Việt Nam sẽ đạt được thành công tại sự kiện thể thao quan trọng nhất trong năm này”.

Với 2 tấm huy chương Vàng của Huỳnh Công Tâm, cùng với 1 tấm huy chương Đồng ở nội dung bộ ba nam, đội tuyển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xuất sắc đứng thứ Ba toàn đoàn. Đoàn Quân đội đứng Nhất với thành tích 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc. Tỉnh Trà Vinh xếp vị trí thứ Nhì với thành tích 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc.

PHÚ XUÂN

;
.