GIẢI BI SẮT VÔ ĐỊCH QUỐC GIA NĂM 2023

Nơi hội tụ các vận động viên xuất sắc

Thứ Năm, 06/04/2023, 19:26 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 6 đến 14/4, tại TP. Vũng Tàu, Sở VH-TT phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức giải Pentaque (bi sắt) vô địch quốc gia năm 2023. Đây hứa hẹn là giải đấu hấp dẫn, có chuyên môn cao, khi quy tụ những VĐV hàng đầu quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia.

Các VĐV thi đấu tại giải.
Các VĐV thi đấu tại giải.

Quy tụ 200 VĐV 

Tham dự giải năm nay có 200 VĐV, đến từ 18 đơn vị là các tỉnh, thành, ngành: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bình Dương, Đồng Tháp, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, Hậu Giang, TP.Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Nghệ An, Sóc Trăng, Quảng Bình, Vĩnh Long, Trà Vinh, Long An, Bình Phước và Quân đội. Các VĐV tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam nữ; bộ ba nam, nữ; kỹ thuật nam, nữ; kỹ thuật đôi nam nữ. Ngay sau lễ khai mạc, giải diễn ra các trận đấu đầu tiên ở 2 nội dung đơn nam và đơn nữ.        

Giải bi sắt vô địch quốc gia năm 2023 là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi các VĐV xuất sắc của đội tuyển quốc gia bước vào thi đấu SEA Games 32 tại Campuchia. Do đó, các đoàn đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ông Lê Minh Hùng, huấn luyện viên đội tuyển bi sắt tỉnh cho biết, để chuẩn bị cho giải, các VĐV của tỉnh đều đã tập luyện chăm chỉ trong thời gian qua. “Mục tiêu của đội là giành được 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và Huy chương Đồng, đứng trong top đầu toàn đoàn”, ông Hùng quyết tâm.

Trong thành phần đội tuyển bi sắt Bà Rịa - Vũng Tàu có VĐV Huỳnh Công Tâm, người đã giành Huy chương Vàng nội dung đơn nam tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vừa qua, và đang tập trung với đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 32. Công Tâm cho biết, hiện nay anh đang có phong độ tốt, cùng với tâm lý thoải mái, tự tin. “Trước mắt, tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành Huy chương Vàng tại giải quốc gia được tổ chức trên sân nhà, qua đó, tạo đà tâm lý tốt nhất để chinh phục những tấm huy chương danh giá tại SEA Games 32”, Công Tâm chia sẻ.   

Còn theo VĐV Nguyễn Thị Cẩm Duyên, đoàn Đồng Tháp, điều kiện thi đấu tại Bà Rịa - Vũng Tàu rất thuận lợi, sân bãi, thời tiết đều tốt, nên giúp các VĐV có được sự tập trung và phong độ tốt nhất. “Các đối thủ ở giải đều mạnh, nhưng tôi sẽ tập trung trong từng cú bo, cú bắn để đạt được thành tích cao nhất cho đơn vị mình”, Cẩm Duyên cho hay.

Bước đệm cho SEA Games 32

Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn bi sắt, Tổng cục TDTT cho biết, giải bi sắt vô địch quốc gia năm nay diễn ra trong thời điểm SEA Games 32 đã cận kề, do đó, gần như tất cả thành viên đội tuyển quốc gia đều tham dự. Đây dịp để các tuyển thủ, VĐV cọ xát, chuẩn bị chiến thuật để “xung trận” tại đại hội quan trọng sắp tới. Các VĐV trong đội tuyển quốc gia đều xem giải là bước đệm quan trọng, xác định được điểm rơi phong độ và lên dây cót tinh thần để chuẩn bị cho trận đánh lớn tại SEA Games 32 sắp tới.  

Theo ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, xác định đây là giải đấu quan trọng để chuẩn bị cho SEA Games 32, tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Hệ thống đèn, bảng điểm, ghế ngồi cho khán giả và đặc biệt là mặt sân đều được nâng cấp, bảo đảm giống với địa điểm thi đấu của SEA Games 32 để các VĐV, nhất là trong thành phần đội tuyển quốc gia làm quen và có được cảm giác thi đấu tốt nhất.

Bài, ảnh: QUANG VINH

Bi sắt là một trong những môn thể thao được yêu thích trên địa bàn tỉnh. Đây một bộ môn trí tuệ, đòi hỏi người chơi phải điềm tĩnh, khéo léo, có tư duy và tâm lý thật sự ổn định; đồng thời, tạo được nhiều niềm vui và nâng cao được sức khỏe cho người chơi. Do đó, Giải bi sắt vô địch quốc gia sẽ thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ, góp phần lan tỏa phong trào luyện tập, thi đấu bi sắt. 

(Ông Đặng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh)

 

;
.