Kane phá kỷ lục của Rooney

Thứ Sáu, 24/03/2023, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Với pha lập công trong trận thắng 2-1 trước Italia rạng sáng 24/3, Harry Kane vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Anh.

Cú đá phạt đền thành bàn vào lưới tuyển Italia là pha lập công thứ 54 của Harry Kane cho tuyển quốc gia Anh. Tiền đạo sinh năm 1993 chính thức vượt qua Wayne Rooney (53 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử "Tam sư".

"Chúc mừng Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của tuyển Anh. Tôi biết kỷ lục của mình sẽ bị phá. Nhưng nó đã đến nhanh hơn tôi nghĩ. Kane là một người đàn ông mẫu mực, một tay săn bàn toàn diện và một huyền thoại của bóng đá Anh", Wayne Rooney gửi thông điệp trên trang cá nhân.

Trong khi đó, Kane cũng hào hứng khi tạo cột mốc đáng nhớ: "Đây là khoảnh khắc kỳ diệu mà tôi thậm chí còn không dám mơ ước khi còn là một đứa trẻ".

Giải đấu lớn đầu tiên của Kane cùng tuyển Anh là EURO 2016. Khi đó, chân sút sinh năm 1993 không thể hiện được nhiều khi "Tam sư" nhận thất bại gây sốc trước Iceland ở vòng 16 đội. Hai năm sau, Kane tỏa sáng để đưa tuyển Anh vào bán kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1990, đi kèm với đó là danh hiệu Vua phá lưới với 6 pha lập công.

Đến EURO 2020, Kane cùng đồng đội vào đến chung kết nhưng nhận thất bại trước Italia ở loạt luân lưu. Sang World Cup 2022, Kane đá hỏng quả phạt đền khiến đội nhà bị Pháp loại ở tứ kết.

Rạng sáng 24/3, bàn thắng của Kane giúp Anh lần đầu thắng Italia tại một trận chính thức kể từ năm 1977. Đêm 26/3, tuyển Anh sẽ chạm trán Ukraine ở lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024.

TUẤN NGUYÊN

;
.