Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Đừng xem thường MU

Thứ Hai, 06/02/2023, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Việc Arsenal và Man City cùng thất thủ trong khi Manchester United (MU) chiến thắng đã khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn và khó lường hơn hẳn.

Arsenal vẫn có lợi thế, nhưng...

Các CĐV Arsenal đã thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi trận Tottenham - Man City vang lên. Trận thua 0-1 của Man xanh khiến cho nỗi buồn thất trận của Arsenal trước đó (thua Everton 0-1) cũng nguôi ngoai. Khoảng cách giữa họ và đội nhì Man City vẫn là 5 điểm. Và so với MU, Man City, Arsenal vẫn còn đá ít hơn một trận.

Nhưng với một đội bóng đã trải qua gần 2 thập kỷ không vô địch như Arsenal thì đó rất có thể là một cái bẫy ngọt ngào. Hãy nhớ, hai đội bóng họ sẽ gặp ở vòng đá bù chính là Man City (đá bù vòng 12) và... Everton (đá bù vòng 7). Điều đó có nghĩa khả năng mất điểm ở cả hai trận ấy, thậm chí trắng tay, là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Ngay ở vòng tới, Brentford cũng sẽ là một thử thách không hề dễ dàng.

Brentford từng thua Arsenal 0-3 ở lượt đi. Nhưng họ bây giờ đã khác với với chuỗi 9 trận bất bại ở giải Ngoại hạng. Đặc biệt, họ thắng tới 5 trận và hòa 2 trong 7 trận gần nhất trong đó có các chiến thắng trước Man City, Liverpool và hòa Tottenham. Trong 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng, Brentford không những bất bại mà thậm chí còn sạch lưới. Nếu Arsenal đua vô địch thì Brentford (đang xếp thứ 7) lúc này cũng đang tranh vé dự Europa League nên họ cũng có động lực thi đấu rất lớn.

Thất bại trước Everton mới là trận thua đầu tiên của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu tháng 9 năm ngoái (khi họ thua MU 1-3). Tuy nhiên, đã có nhưng vấn đề bộc lộ, nhất là việc đội hình chính mệt mỏi, còn khi nhạc trưởng Odegaard bị cô lập, hàng công cũng thiếu hiệu quả.

Coi chừng MU và Man City

Trong số 3 đội đang đua vô địch, MU kém nhất về điểm số. Nhưng nếu tính về lịch thi đấu thì họ dường như lại đang thuận lợi nhất. Trong tuần này, Quỷ đỏ sẽ đá 2 trận liên tiếp trước Leeds. Đây là đội bóng đã không thắng 7 vòng đấu Ngoại hạng Anh liên tiếp (3 hòa, 4 thua). Kế tiếp đó là những trận đấu gặp Leicester, Brentford và Liverpool. Trong số này chỉ có Brentford là có phong độ tốt và có thể gây khó dễ đôi chút cho Quỷ đỏ. Livepool thì khủng hoảng nghiêm trọng về phong độ và niểm tin.

Để so sánh, Arsenal sẽ phải gặp Brentford và Man City trong vài ngày tới. Man City thì ngoài trận đại chiến với Arsenal sẽ còn một màn thử thách lớn nữa khi đụng độ Newcastle vào đầu tháng Ba. Mùa này Newcastle là một hiện tượng thực sự bởi sự chắc chắc chắn của mình. Nên nhơ, Chích chòe cũng đang quyết tâm dự Champions League mùa sau. Rõ ràng, xét về lịch thi đấu sắp tới, MU đang có lợi thế hơn. Tất nhiên, MU cũng có những vấn đề của riêng họ. Và án phạt treo giò của tiền vệ trụ cột Casemiro là một minh chứng. Song ở trận thắng Crystal Palace vừa rồi, Marcel Sabitzer đã vào sân và chơi khá ổn.

Tất nhiên, Man City vẫn sẽ là một nhân tố cực đáng gờm trong cuộc đua vô địch. Ngoài sức mạnh và khả năng ghi bàn của Haaland, họ vốn có kinh nghiệm đua nước rút, và khoảng cách điểm như hiện tại không phải điều gì quá ghê gớm.

Đối thủ 5 vòng tới của 3 đội dẫn đầu
Arsenal (50 điểm): Brentford (11/2), Man City (16/2), Aston Villa (18/2), Leicester (25/2) và Bournemouth (4/3).
Man City (45 điểm): Aston Villa (12/2), ARSENAL (16/2), NOTTINGHAM FOREST (18/2), Bournemouth (25/2), Newcastle (4/3).
Manchester United (42): Leeds (9/2), Leeds (12/2), Leicester (19/2), Brentford (26/2), Liverpool (4/3).

THƯ KỲ

;
.