Chấn thương của Hoàng Đức và nỗi lo của tuyển Việt Nam

Thứ Tư, 15/02/2023, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Hoàng Đức chấn thương trong trận thắng của Viettel đã khiến nhiều CĐV lo lắng. Anh là trụ cột của tuyển Việt Nam và rất có thể sẽ được HLV Troussier trọng dụng.

Những pha tấn công của Viettel trở nên nguy hiểm hơn khi qua chân Hoàng Đức.
Những pha tấn công của Viettel trở nên nguy hiểm hơn khi qua chân Hoàng Đức.

Hoàng Đức đã dính chấn thương trong chiến thắng 2-1 của Viettel trước CLB Công an Hà Nội tối 15/2. Anh đã phải rời sân trong hiệp 2 sau pha va vào bóng thô bạo của Văn Toản. Hoàng Đức sau khi kết thúc trận đấu đã không thể tự rời khỏi sân. Anh cần phải nhờ tới đồng đội cõng về phòng thay đồ. Theo thông tin mới nhất, cầu thủ sinh năm 1998 đã được đưa đi chụp phim ở bệnh viện Việt Đức.

Kết quả chụp phim cho thấy Hoàng Đức bị đau phần mềm, chứ không bị tổn thương dây chằng và không bị rạn xương. Mặc dù vậy, khả năng Hoàng Đức thi đấu ở trận gặp Nam Định vào ngày 19/2 là không cao. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu HLV Thạch Bảo Khanh để Hoàng Đức ngồi ngoài ở trận đấu tới.

Bên cạnh đó, Hoàng Đức hoàn toàn có thể lên tập trung tuyển quốc gia Việt Nam trong đợt FIFA Days vào tháng 3 tới do anh dính chấn thương không nặng.

Ông Philippe Troussier được cho là sẽ tiếp quản ghế HLV tuyển Việt Nam trong tuần này. Dự kiến nhà cầm quân người Pháp sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm và hưởng mức lương không chênh lệch nhiều với HLV Park. Trước đó, HLV người Hàn Quốc hưởng mức lương 50 ngàn USD/tháng khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Sau khi được bổ nhiệm, ông Troussier sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam ở loạt trận giao hữu trong tháng 3 năm nay. Sau đó, HLV người Pháp sẽ chỉ đạo U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32.

Do Asian Cup 2023 lùi sang đầu năm sau nên tuyển Việt Nam sẽ không đá giải đấu lớn nào trong năm nay. Do vậy, ông Troussier có thêm nhiều thời gian xây dựng bộ khung cho tuyển Việt Nam theo ý mình.

Trở lại với cá nhân Hoàng Đức, nhiều khả năng anh sẽ được ông Troussier triệu tập trong đợt tập trung vào tháng sau. Cầu thủ quê Hải Dương có thể sẽ là một trong những nhân tố quan trọng khi HLV Troussier tạo dựng đội hình mới cho tuyển Việt Nam. Rất có thể, Hoàng Đức sẽ là 1 trong 2 cầu thủ quá tuổi được HLV Troussier sử dụng ở kỳ SEA Games sắp tới.

Hoàng Đức đã chơi nổi bật ở trận thắng của Viettel trước Công an Hà Nội với một pha kiến tạo cho trung vệ Bùi Tiến Dũng ghi bàn. Hoàng Đức là một tiền vệ toàn năng của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ của Viettel được đánh giá cao về khả năng phòng ngự, dẫn bóng và kiến tạo. Bên cạnh đó, sự tự tin và khéo léo của Hoàng Đức giúp anh trở thành cầu thủ quan trọng tại CLB cũng như các cấp độ tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park. Với một HLV có triết lý tấn công như Troussier, rất có thể Hoàng Đức sẽ được nâng tầm.

SƠN TÙNG

BẢNG XẾP HẠNG V-LEAGUE 2023 SAU VÒNG 3

Kết thúc 3 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2023, CLB Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đứng cuối bảng là CLB TP.Hồ Chí Minh.

CLB Hà Nội đứng đầu bảng xếp hạng khi có trong tay 7 điểm, bằng điểm với Nam Định và Thanh Hóa (CLB Hà Nội có chỉ số phụ vượt trội). Nam Định và Thanh Hóa chia nhau hai vị trí tiếp theo. Đứng thứ 4 là CLB Topenland Bình Định (6 điểm).

Có cùng 5 điểm, Hải Phòng và Viettel chia nhau vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng. Đứng ở các vị trí từ thứ 7-10 lần lượt là Công an Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, và Khánh Hòa (cùng 3 điểm). Becamex Bình Dương, Hà Tĩnh (2 điểm) đứng thứ 11 và 12. SHB Đà Nẵng xếp áp chót với 1 điểm.

CLB TP.HCM chưa có điểm nào sau 3 vòng đầu tiên, đứng cuối bảng. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, vẫn còn một nửa số đội bóng chưa thua. Đó là các CLB Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Hải Phòng, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An.

Vòng 4 V-League 2023 diễn ra cuối tuần này với 7 cặp đấu: Bình Dương - CLB TP.HCM, Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An, Hà Nội - Thanh Hóa, Đà Nẵng - Bình Định, Hải Phòng - Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai - Công An Hà Nội, và Viettel gặp Nam Định.

Trong đó hai cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Công An Hà Nội, và Viettel - Nam Định sẽ là tâm điểm. Kết thúc vòng 4, V-League sẽ tạm nghỉ đến ngày 6/4 mới trở lại.

 

;
.