Báo Nhật, Trung bình luận về HLV Philippe Troussier

Thứ Sáu, 03/02/2023, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Truyền thông Nhật Bản, Trung Quốc chú ý trước thông tin HLV Philippe Troussier sắp được bổ nhiệm làm HLV ĐT Việt Nam.

HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản.
HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt tuyển Nhật Bản.

Việc HLV Philippe Troussier sắp trở thành người kế nhiệm HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam đã khiến báo chí Nhật Bản xôn xao. Tờ Soccer Digest Web của Nhật Bản đăng tải bài viết với dòng tít: “Đếm ngược tới ngày Troussier trở thành HLV tuyển Việt Nam: Hưởng lương cao nhất trong lịch sử tuyển Việt Nam và gấp 3 người tiền nhiệm”.

Tờ Soccer Digest Web tỏ ra ấn tượng trước thông tin về mức lương mà HLV Philippe Troussier sẽ nhận khi trở thành người thay thế HLV Park Hang-seo.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc hưởng mức lương 50 ngàn USD sau thuế/tháng khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ông Philippe Troussier dự kiến nhận mức lương cao hơn so với ông Park.

“Mức lương của HLV Park Hang-seo là 600 ngàn USD/năm, trong khi đó, HLV Philippe Troussier có thể nhận khoản tiền lương lên tới gần 2 triệu USD/năm khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam”, tờ Soccer Digest Web viết.

Tờ báo của Nhật Bản thậm chí đã nghĩ tới viễn cảnh ông Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam đụng độ Nhật Bản trong tương lai.

“Giống như người tiền nhiệm của mình, HLV Philippe Troussier sẽ vừa dẫn dắt tuyển Việt Nam, vừa chỉ đạo đội U23 Việt Nam. Nếu như ông Troussier được bổ nhiệm sớm, Doha Cup 2023 sẽ là giải đấu đầu tiên của HLV người Pháp này với U23 Việt Nam.

Sau đó, liệu tuyển Việt Nam của HLV Troussier sẽ ngáng đường tuyển Nhật Bản ở vòng loại Olympic, Asian Cup và vòng loại World Cup 2026? Kịch bản đó sẽ thu hút nhiều sự chú ý”, tờ Soccer Digest Web viết.

Philippe Troussier là HLV nổi tiếng ở Nhật Bản. Trong quá khứ, ông Troussier đã giúp tuyển Nhật Bản góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2002. Tờ Soccer Digest Web khẳng định rằng tài cầm quân của HLV người Pháp là không cần phải bàn cãi nữa.

Trong khi đó, tờ Sina của Trung Quốc khen ngợi LĐBĐ Việt Nam đã nhanh chóng tìm ra người kế nhiệm cho HLV Park Hang-seo. Tờ báo này cũng nhắc tới việc LĐBĐ Trung Quốc vẫn chưa tìm ra HLV mới thay cho ông Li Xiaopeng.

“Việc tuyển Việt Nam tìm ra HLV mới một cách nhanh chóng và hiệu quả khiến bóng đá Trung Quốc bối rối. Phải tới đầu tháng này, LĐBĐ Trung Quốc mới bắt đầu việc tìm kiếm HLV mới cho đội tuyển quốc gia.

Kể từ sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thất bại, tuyển Trung Quốc vẫn chưa chuẩn bị cho vòng loại World Cup kế tiếp. Trong khi Asian Cup đang tới, thời gian chuẩn bị của ĐT Trung Quốc ngày càng ít đi.

Các đội ở châu Á đều có những bước chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 còn tuyển Trung Quốc thì vẫn dậm chân tại chỗ”, tờ Sina viết.

“Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã nỗ lực thay đổi trong thời gian qua. Cuối năm ngoái, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đưa ra thay đổi quan trọng khi bổ sung thêm suất cầu thủ gốc Việt cho các giải chuyên nghiệp, giải nữ và futsal.

Sau khi quy định mới được đưa ra, những cầu thủ như Filip Nguyễn hay Jason Pendant có thể thi đấu ở V-League và được kỳ vọng sẽ gia nhập tuyển Việt Nam trong tương lai”, tờ Sina viết tiếp.

SƠN TÙNG

;
.