VUNG TAU CITY TRAIL 2022

Hòa mình vào khung cảnh Vũng Tàu xinh đẹp

Chủ Nhật, 18/12/2022, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Giải chạy Vũng Tàu City Trail lần đầu tiên do Phòng Văn hóa - Thể thao TP. Vũng Tàu phối hợp với Công ty CP Việt Nam MTB Series tổ chức, diễn ra sáng 18/12, các runner đã cùng nhau hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành của thành phố biển Vũng Tàu.

Các VĐV xuất phát ở cự ly 30km.
Các VĐV xuất phát ở cự ly 30km.

Tận hưởng khung cảnh phố biển

Từ tờ mờ sáng, khi mặt trời vẫn chưa ló dạng, không khí tại Nhà Truyền thống số 1 Bacu, TP. Vũng Tàu đã trở nên rất sôi động. Hàng trăm runner đã có mặt, cùng nhau khởi động trong không gian âm nhạc với tiết tấu vui tươi, đầy màu sắc. Đến từ nhiều nơi trên cả nước, trong đó có cả người nước ngoài, các VĐV này tụ hội về thành phố biển xinh đẹp thể tham dự Vung Tau City Trail 2022.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, giải đấu được chia làm 4 cự ly, gồm: 7km, 10km, 25km, 30km, qua đó, thu hút gần 2.000 người yêu chạy bộ cùng tham gia. Khác biệt giữa một giải “chạy trail” so với các sự kiện Marathon thông thường nằm ở đường chạy. Không phải là một cung đường bằng phẳng, mà có sự kết hợp giữa nhiều địa hình, từ những con đường nội thị rồi ra vùng ven biển tuyệt đẹp, cho đến những con dốc “khó nhằn” đâm sâu vào núi.

Và Vung Tau City Trail hội tụ đầy đủ các yếu tố như vậy. Tùy vào từng cự ly, các runner sẽ cùng nhau chạy qua các con đường nội thị của TP. Vũng Tàu như: Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trường Tộ hay Trần Hưng Đạo. Họ cùng sẽ được trải nghiệm cung đường ven biển, lưng dựa vào núi tuyệt đẹp, được nhiều du khách biết tới như: Hạ Long, Trần Phú... Nhưng thử thách nhất với nhiều runner có lẽ là những con đường xuyên qua Núi Lớn, Núi Nhỏ, có độ dốc lớn như hẻm 444 Trần Phú, hẻm 222 Phan Chu Trinh.

Có thể nói, Vung Tau City Trail đem lại những thử thách cực lớn cho người tham gia. Tuy nhiên, họ cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Trong một tiết trời mát mẻ đặc trưng của Vũng Tàu, các runner được hòa mình vào khung cảnh tuyệt đẹp, cùng nhau chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh tự nhiên và lịch sử của thành phố biển như: Tượng Chúa dang tay, ngọn Hải Đăng, hầm Thủy lôi núi lớn, đồi con heo…

Chị Phạm Thị Kiều Yến, một runner đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên tham dự một giải chạy tại Bà Rịa - Vũng Tàu. “Cung đường rất thử thách do có nhiều con dốc cao và gập ghềnh. Nhưng tôi cũng đã rất hứng khởi vì khung cảnh rất đẹp. Núi, rừng, biển như hòa quyện vào nhau tạo nên một động lực lớn cho các runner có thể hoàn thành đường đua”, chị Kiều Yến chia sẻ.

Góp phần quảng bá hình ảnh Vũng Tàu

Giải chạy Vung Tau City Trail lần thứ nhất đã kết thúc, để lại nhiều ấn tượng đẹp với các runner, người dân, du khách của thành phố biển xinh đẹp. Anh Nguyễn Trương (tỉnh Bình Dương) cho biết, khung cảnh của Vũng Tàu như một bức tranh dần hiện lên sau mỗi bước chạy. Cộng hưởng với một tiết trời mát mẻ khiến các runner ai cũng hào hứng và thể hiện được hết tiềm năng của bản thân.

Còn nữ runner Vương Hiền của Bà Rịa - Vũng Tàu, người đã về đầu tiên ở cự ly 10km nữ cũng cho thấy sự phấn khích của mình. Chị cho biết, thường tham dự các giải “chạy thường” chứ không “chạy trail” như lần này. “Đường chạy khó hơn nhưng rất thú vị, thích hợp cho những người thích khám phá. Tôi hy vọng TP. Vũng Tàu tiếp tục tổ chức các giải đấu giống thế này để lan tỏa phong trào chạy bộ và nhiều runner hơn nữa có cơ hội trải nghiệm”.

Nhiều runner nước ngoài cũng rất ấn tượng với giải đấu nói riêng và TP. Vũng Tàu nói chung. Chị Akane Nemoto (Nhật Bản) cho biết, phong cảnh của Vũng Tàu thật sự xinh đẹp. Thời tiết hay thức ăn cũng rất tuyệt vời. Con người vui vẻ và thân thiện. “Được tham gia Vung Tau City Trail là trải nghiệm rất thú vị của tôi. Nếu có dịp, tôi chắc chắn sẽ trở lại để tham dự giải này và có thêm nhiều thời gian để tận hưởng thời gian ở TP. Vũng Tàu”, Chị Akane Nemoto chia sẻ thêm.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu và cũng là một runner tham gia giải chạy, cho biết, không khí trong ngày Vung Tau City Trail này rất tuyệt vời. Các VĐV đều hứng khởi. Đây được xem là thành công lớn của Ban tổ chức. “Đây mới là lần đầu tiên nhưng đã thu hút được gần 2.000 VĐV cho thấy sức hấp dẫn của giải đấu. TP. Vũng Tàu sẽ nỗ lực để tiếp tục duy trì Vung Tau City Trail, với mục tiêu vừa lan tỏa tinh thần luyện tập chạy bộ, rèn luyện sức khỏe, đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh xinh đẹp của Vũng Tàu, Thành phố du lịch sạch ASEAN”, ông Thuấn thông tin thêm.

Bài, ảnh: HÀN GIANG

 

;
.