.

Thắng đậm Malaysia 3-0, Việt Nam lên ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022

Cập nhật: 22:08, 27/12/2022 (GMT+7)

Tối 27/12, đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba, bảng B AFF Cup 2022. Với 6 điểm sau 2 trận và ghi được 9 bàn thắng, trong khi chưa thua bàn nào, đội tuyển Việt Nam đã tạm vươn lên đứng đầu bảng (Malaysia đã đấu 3 trận).

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Ảnh: TNO
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Ảnh: TNO

Tiếp đối thủ mạnh trên sân nhà Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu trận. Những chú “hổ Mã Lai” dâng cao đội hình và áp sát, khiến Hoàng Đức và đồng đội không thể thi triển lối chơi kỹ thuật sở trường.

Nửa đầu hiệp 1, hai đội chưa tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau trong thế trận khá cân bằng. Phút 29, từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh bật cao đánh đầu, bóng đập đất đi vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Shyihan Hazmi không thể cản phá.

Tiến Linh và Quế Ngọc Hải - hai cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TNO
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải - hai cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TNO

Sau bàn mở tỷ số, đội khách vùng lên mạnh mẽ. Khó khăn càng chồng chất khi Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai, rời sân ở phút 33. Tận dụng lợi thế hơn người, Malaysia gia tăng sức ép và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm mới giúp đội tuyển Việt Nam không phải nhận bàn thua ở phút 41 và 45.

Thời gian nghỉ giữa hai hiệp giúp HLV Park Hang seo xốc lại đội hình và “những chiến binh sao vàng” nhập cuộc tốt hơn khi trở lại.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 62, khi hậu vệ Azam Azmi đánh nguội Văn Hậu sau 1 pha va chạm ngoài đường biên ngang, thẳng khu vực 16m50 của Malaysia. Sau khi xem xét và trao đổi với trợ lý, trọng tài chính người Nhật Bản Sato đã thổi phạt đền cho Việt Nam.

Quế Ngọc Hải không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0. Lực lượng cân bằng, trong khi bị dẫn trước 0-2 khiến các cầu thủ Malaysia phải dồn lên tìm bàn gỡ nên thế trận đã dễ dàng hơn cho Việt Nam. 

Malaysia (áo vàng) không thể vượt qua Việt Nam.
Malaysia (áo vàng) không thể vượt qua Việt Nam.

Còn khoảng 10 phút cuối trận, HLV Park Hang-seo tung Quang Hải và Tuấn Hải vào thay cho Tiến Linh và Phan Văn Đức. Đội khách không thể tạo ra sức ép cần thiết mà còn lộ ra nhiều sơ hở. Hoàng Đức tận dụng thành công pha chọc khe tinh tế của Quang Hải, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Trận thắng này giúp tuyển Việt Nam có 6 điểm sau 2 trận, ghi được 9 bàn trong khi chưa để thua bàn nào, tạm vươn lên đứng đầu bảng B (Malaysia đã đá 3 trận).

Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang seo sẽ có chuyến làm khách trên sân đội tuyển Singapore.

THÙY VÂN

.
.
.