.

Morocco và Pháp gặp nhau ở bán kết World Cup

Cập nhật: 10:20, 11/12/2022 (GMT+7)

Trong loạt trận tứ kết World Cup 2022 diễn ra đêm 10, rạng sáng 11/12, hai đội tuyển Morocco và Pháp đã giành vé vào bán kết khi lần lượt đánh bại Bồ Đào Nha và Anh.

Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp trước đội tuyển Anh.
Giroud đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Pháp trước đội tuyển Anh.

Morocco đã cho thấy tính toán hợp lý khi chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Bồ Đào Nha để phát huy lối chơi sở trường là phòng ngự phản công. Vì thế, trong khoảng 20 phút đầu, Bồ Đào Nha có những thời điểm cầm bóng tới hơn 80%. Tuy vậy, họ không thể có được bàn thắng do những pha dứt điểm thiếu chính xác. 

Từ phút 30, Morocco dần lấy lại thế trận và tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Họ đã cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 42. Từ đường tạt bóng bổng vào trung lộ bên cánh trái, tiền đạo Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu vào lưới trống khi thủ môn Diogo Costa lao ra không hợp lý.

Nỗi buồn của Ronaldo khi Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết World Cup.
Nỗi buồn của Ronaldo khi Bồ Đào Nha dừng bước ở tứ kết World Cup.

Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài để Bồ Đào Nha lật ngược tình thế. Thế nhưng, ngay cả khi Ronaldo được đưa vào sân đầu hiệp 2, đội bóng châu Âu vẫn không thể làm được gì, đành ngậm ngùi rời giải.

Chiến thắng này giúp Morocco lập kỷ lục trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên vào đến bán kết một kỳ World Cup.

Ở trận đấu diễn ra lúc rạng sáng 11/12, Harry Kane đã đá hỏng quả phạt đền trong thời điểm tuyển Anh đang bị Pháp dẫn 2-1. Pha bỏ lỡ này đã định đoạt số phận trận đấu, khi Pháp giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Như vậy, nhà đương kim vô địch sẽ gặp Morocco ở bán kết vào lúc 2h00 ngày 15/12.

Cặp đấu còn lại là Argentina - Croatia vào lúc 2h00 ngày 14/12.

THÙY VÂN

 

.
.
.