Croatia và Argentina vào bán kết sau loạt sút luân lưu

Thứ Bảy, 10/12/2022, 06:27 [GMT+7]
In bài này
.

Đêm 9, rạng sáng 10/12, hai lượt trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết World Cup 2022 đều phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu. Kết quả, Croatia và Argentina lần lượt giành chiến thắng trước Brazil và Hà Lan để giành vé vào bán kết.

Croatia đã vượt qua Brazil sau loạt sút luân lưu cân não.
Croatia đã vượt qua Brazil (áo vàng) sau loạt sút luân lưu cân não.

Ở trận đầu tiên, trước một Brazil đầy rẫy những ngôi sao, Croatia đã chọn lối chơi hợp lý là pressing tầm cao, sau đó là phòng ngự phản công. Lối chơi này khiến đội bóng xứ samba gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trước một đối thủ chơi chặt chẽ như vậy, trong suốt hiệp 1, Neymar và đồng đội không thể tạo ra cơ hội ghi bàn rõ ràng.

Bước vào hiệp 2, Selecao dồn lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Thế nhưng, những pha dứt điểm cuối cùng của họ hoặc là chưa đủ chính xác, hoặc là bị thủ môn Livakovic cản phá. Trong khi đó, Croatia hầu như không có pha dứt điểm nào về phía khung thành đối phương.

Tỷ số 0-0 được giữ cho đến hết thời gian thi đấu chính thức, buộc hai đội phải thi bước vào hai hiệp phụ. Trong phút bù giờ của hiệp phụ thứ nhất, Neymar đã ghi bàn mở tỷ số cho Brazil.

Nhưng rồi đội bóng Nam Mỹ không thể giữ vững được lợi thế khi Croatia gỡ hòa ở phút 117, nhờ công của Petkovic. Bàn thắng có phần may mắn khi bóng đập người một hậu vệ Brazil làm đổi hướng, khiến thủ môn Alisson bó tay.

Hòa nhau 1-1, hai đội phải giải quyết trận đấu bằng loạt sút luân lưu. Kết quả, Croatia thắng 4-2 và giành quyền vào bán kết.

Messi tiếp tục tỏa sáng trước Hà Lan.
Messi tiếp tục tỏa sáng trước Hà Lan.

Ở cặp đấu lúc rạng sáng 10/12, siêu sao Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ khi có 1 kiến tạo và ghi 1 bàn trên chấm phạt đền, giúp Argentina dẫn trước Hà Lan 2-0. Tuy vậy, Hà Lan vẫn kịp gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Do không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 2 hiệp phụ nên 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Với sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez, Argentina giành thắng lợi 4-3 trong loạt "đấu súng", đưa Argentina vào bán kết gặp Croatia.

THÙY VÂN

 

;
.