Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có quy mô lớn nhất trong lịch sử

Thứ Tư, 30/11/2022, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Tại thủ đô Hà Nội, Tổng cục TDTT tổ chức buổi gặp gỡ báo chí, thông tin về Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Các VĐV đội tuyển Karate của tỉnh thi đấu ấn tượng, giành huy chương đồng và cũng là thành tích đầu tiên của BR-VT tại Đại hội.
Các VĐV đội tuyển Karate của tỉnh thi đấu ấn tượng, giành huy chương đồng và cũng là thành tích đầu tiên của BR-VT tại Đại hội.

Theo đó, nối tiếp bầu không khí sôi nổi của SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành phố khác, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình, Vĩnh Phúc.

Đại hội sẽ tổ chức 43 môn thi đấu bao gồm 942 nội dung, với sự tham gia của khoảng hơn 17.000 người; trong đó có hơn 9.600 vận động viên, 2.000 huấn luyện viên và khoảng 3.500 trọng tài, giám sát trọng tài,...

Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (Quảng Ninh). Lễ bế mạc vào ngày 21/12 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh.

Tuy nhiên, một số môn thi đấu diễn ra trước Lễ khai mạc như rowing, bắn súng, Karate, bóng đá, bóng chuyền. Lý do là bởi các môn này có kế hoạch thi đấu quốc tế rơi vào khoảng đầu tháng 12 nên ban tổ chức đã điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hà Việt - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sự kiện thể thao lớn nhất cả nước, nhằm đánh giá toàn diện về phong trào thể thao, đánh giá chu kỳ đào tạo VĐV thành tích cao, đồng thời qua đó tuyển chọn thêm nhân tố có tài năng để đưa vào đào tạo chuyên biệt chuẩn bị cho các kỳ Đại hội quốc tế như SEA Games 32, ASIAD và đặc biệt là các vòng loại Olympic. 

“Lần tổ chức này có khá nhiều thuận lợi. Đó là cơ sở vật chất được đầu tư bài bản sau SEA Games 31, đội ngũ phục vụ đảm bảo từ góc độ quản lý, ban tổ chức địa phương, huấn luyện viên và đặc biệt là đội ngũ tình nguyện viên, sự gắn kết giữa ngành thể thao và các đơn vị khác ở cấp bộ, ngành, địa phương. Với sự nỗ lực của toàn thể, tôi tin tưởng Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 sẽ tổ chức thành công tốt đẹp”, ông Việt nhấn mạnh.

Còn với Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh tham dự Đại hội lần này với khoảng 210 VĐV ở 20  môn thi đấu. Trong đó, 8 môn thuộc nhóm 1, với mục tiêu cạnh tranh huy chương vàng gồm: Judo, Vovinam, Muay Thái, Wushu, Kick Boxing, Bi sắt, võ cổ truyền và bắn cung.

Tính đến thời điểm này, đội tuyển Karate của tỉnh đã bước vào thi đấu và giành được tấm huy chương đồng đầu tiên. VĐV của các bộ môn còn lại cũng đang có tâm lý thoải mái và quyết tâm cao nhất để đem thành tích cao về cho địa phương.

HÀN GIANG

;
.